FPT Shop nói gì về vụ nhân viên đánh cắp dữ liệu khách hàng?

0:00 / 0:00
0:00
FPT Shop đã phản hồi về thông tin liên quan đến nhân viên Công ty đánh cắp dữ liệu "nhạy cảm" của khách hàng đang gây xôn xao mạng xã hội.
Bài đăng của khách hàng bị đánh cắp dữ liệu. Bài đăng của khách hàng bị đánh cắp dữ liệu.

Chiều 21/9, trên mạng xã hội xuất hiện một tài khoản khách hàng của FPT Shop đăng tải thông tin phản ánh nhân viên kỹ thuật FPT Shop ở Hà Nội đã truy cập vào các tài khoản mạng xã hội của mình để lấy thông tin nhạy cảm.

Người phụ nữ này cho biết, cô cùng một phụ nữ khác mang máy tính của mình đến cửa hàng FPT Shop đặt tại số 8 Láng Hạ, Hà Nội vào chiều 17/9 để bảo hành. Tuy nhiên, do nhân viên kỹ thuật cửa hàng đi giao hàng nên hai người đã gửi máy lại.

Đến 21 giờ cùng ngày, cô phát hiện tài khoản Facebook cá nhân của mình đã bị đăng nhập trên máy tính mà cô gửi tại FPT Shop. Sau khi bị nữ chủ nhân trên liên lạc, nhân viên FPT Shop này đã phủ nhận cáo buộc lục lọi tài khoản mạng xã hội trên máy tính.

Mặc dù vậy, sau nhiều dẫn chứng rõ ràng, nhân viên này đã thừa nhận hành vi, bao gồm cả việc tải những thông tin nhạy cảm từ các tài khoản mạng xã hội Facebook, Zalo và Telegram về điện thoại của mình.

Liên quan vấn đề này, FPT Shop đã có phản hồi "về thông tin liên quan đến nhân viên công ty đang lan truyền trên mạng xã hội".

"Ngay khi nhận được thông tin này, Công ty đã tổ chức cuộc họp nội bộ với các cá nhân có liên quan và rà soát dữ liệu trên tất cả các thiết bị của nhân viên sai phạm. Chúng tôi xác định đây là sai phạm từ cá nhân, vi phạm đạo đức và giá trị cốt lõi của công ty", FPT Shop cho biết.

FPT Shop cho biết đã kỷ luật bằng hình thức sa thải nhân viên này và Quản lý cửa hàng nói trên.

Theo đơn vị này, để khắc phục sự cố, Giám đốc Kỹ thuật của FPT Shop đã xóa tất cả dữ liệu liên quan đến khách hàng trên máy của nhân viên vi phạm. "Đồng thời, chúng tôi cũng nhờ sự hỗ trợ từ Apple để đảm bảo dữ liệu được xóa hoàn toàn trên các thiết bị này, không thể khôi phục và sẽ tiếp tục theo dõi trong thời gian tới".

Bên cạnh đó, Giám đốc kinh doanh Hà Nội đã xin phép đến gặp trực tiếp khách hàng để chân thành xin lỗi, lắng nghe ý kiến và nguyện vọng của khách. Đồng thời, lãnh đạo Công ty cũng tìm mọi cách gửi lời xin lỗi đến khách hàng và xin hướng khắc phục sự cố. Dù là vi phạm cá nhân của nhân viên nhưng Công ty sẵn sàng bồi thường thiệt hại tinh thần cho khách hàng.

Trước đó, cuối năm 2018, FPT Shop cũng bị hacker tung hàng loạt thông tin về phiếu mua hàng, đơn đăng ký thành viên và các dữ liệu cá nhân của của khách hàng.

Hữu Tuấn
baodautu.vn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục