Kế hoạch của Ford không nằm ngoài xu hướng chung của thị trường, với mục tiêu ngày càng thêm nhiều xe SUV và bán tải - những sản phẩm được nhiều người tiêu dùng quan tâm. Trong khi đó, doanh số dòng xe con có chiều hướng giảm trên thị trường toàn cầu.
Ford sẽ làm mới toàn bộ dòng sản phẩm crossover và SUV truyền thống trên thị trường toàn cầu, như Explorer và Escape. Fiesta và Taurus có thể biến mất sớm nhất là vào năm sau.
Phiên bản mới ra mắt của Fusion - tham gia phân khúc xe hạng trung từng bán chạy nhất cho tới khi xe SUV chiếm ngôi vương - dường như cũng chỉ "loanh quanh" trên thị trường ít năm tới trước khi dừng bán.
Kế hoạch tương lai của Ford, theo chia sẻ của Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Jim Hackett, là chỉ tập trung vào những thị trường và sản phẩm mà hãng có thể giành phần thắng. Đến 2020, gần 90% dòng sản phẩm của Ford ở Bắc Mỹ sẽ là xe tải, đa dụng và xe thương mại.
Ford cũng sẽ thêm động cơ điện-hybrid cho những mẫu mang lại lợi nhuận cao như F-150, Mustang, Explorer, Escape và sản phẩm tương lai Bronco vào khoảng năm 2020 hoặc 2021. Trước hết sẽ là động cơ điện, rồi sau đó là hybrid.