Theo đó, Ford đang hủy bỏ kế hoạch sản xuất SUV điện 3 hàng ghế và trì hoãn việc ra mắt một mẫu xe bán tải điện mới đến năm 2027. Với việc hủy bỏ này, Công ty sẽ chuyển hướng sang sản xuất các mẫu SUV 3 hàng ghế mới chạy xăng và hybrid.
Đại diện của Ford cho biết, trong thời gian tới, nhà sản xuất sẽ không ra mắt thêm bất kỳ xe điện mới nào cho đến khi có thể đảm bảo lợi nhuận cho các mẫu xe trong năm đầu tiên (ngoại trừ những xe đã biết, như Capri và Explorer chỉ dành cho thị trường châu Âu). Ford cũng sẽ ưu tiên một mẫu xe van thương mại chạy điện mới, bắt đầu sản xuất tại bang Ohio, Mỹ vào năm 2026.
Thực tế, Ford đã gặp khó khăn trong việc cân đối chi phí sản xuất xe điện với doanh thu từ dòng sản phẩm của mình, bao gồm Mustang Mach-E, F-150 Lightning và E-Transit van. Công ty báo cáo khoản lỗ 1,3 tỷ USD cho bộ phận xe điện Model e trong quý đầu tiên của năm 2024 và lỗ 1,1 tỷ đô la trong quý thứ hai.
Trong khi đó, tăng trưởng doanh số xe điện trong toàn ngành đã chậm lại và các nhà sản xuất ô tô đều đang giảm hưng phấn về kỳ vọng chuyển đổi sang xe điện.
Đại diện Ford chia sẻ thêm, hãng xe của Mỹ đang giảm chi tiêu vốn cho xe điện xuống 30%, thấp hơn so với mức 40% trước đây. Việc hủy bỏ SUV điện có thể khiến Ford tốn 1,5 tỷ USD chi phí và một khoản phí đặc biệt không bằng tiền mặt trị giá 400 triệu USD.
Không chỉ thế, Ford còn được cho rằng đang bí mật phát triển một dự án mới về mẫu xe điện giá rẻ. Sản phẩm đầu tiên có thể sẽ là một chiếc xe bán tải điện cỡ trung, khác với tin đồn về xe cỡ nhỏ như trước đây. Cùng với đó, Ford cũng đang xem xét bổ sung tùy chọn động cơ hybrid cho dòng xe bán tải Super Duty thế hệ tiếp theo, tương tự như F-150 hybrid.
Trong khi đó, mẫu xe được kỳ vọng là người kế nhiệm của F-150 Lightning, được gọi là xe bán tải T3, giờ đây sẽ bắt đầu sản xuất vào cuối năm 2027 thay vì năm 2025. Theo Ford, "chiếc xe bán tải này sẽ cung cấp các tính năng và trải nghiệm chưa từng có trên bất kỳ xe bán tải Ford nào, bao gồm khả năng sạc hai chiều nâng cấp và khí động học tiên tiến."