Trong Báo cáo xu thế thường niên lần thứ 8 “Hướng tới tương lai cùng Ford" vừa được công bố, Tập đoàn Ford Motor đã chỉ ra rằng niềm tin là một chủ đề nổi trội trên toàn cầu, đồng thời, tìm kiếm các giải pháp giúp các công ty lấy lại niềm tin từ khách hàng.
“Tốc độ thay đổi trên toàn cầu đang có xu thế gia tăng, theo đó, niềm tin đối với các tổ chức, nhãn hàng, thậm chí là con người cũng khiến chúng ta cảm thấy choáng ngợp”, bà Sheryl Connelly, Giám đốc toàn cầu về Xu thế Người tiêu dùng và Dự đoán tương lai của Ford chia sẻ.
“Người tiêu dùng muốn tin rằng các công ty đang thực hiện những điều đúng đắn, nhưng đồng thời cũng cần cung cấp lý do chính đáng để được người tiêu dùng tin tưởng. Tại Ford, chúng tôi vẫn tập trung vào việc cải thiện cuộc sống người tiêu dùng và cộng đồng xung quanh họ, điều này giúp duy trì mối quan hệ tin cậy, giúp đôi bên cùng phát triển”, bà Sheryl Connelly nói thêm.
Khảo sát tại 14 quốc gia trên khắp châu Mỹ, châu Á, châu Âu và Trung Đông cho thấy trong cuộc sống hàng ngày, có nhiều yếu tố ảnh hưởng tới niềm tin của con người, trong đó bao gồm: quan hệ với người thân quen; với cộng đồng; với chính quyền và các doanh nghiệp…
Bên cạnh đó, trong báo cáo cũng nói đến các xu thế tiêu dùng khác, bao gồm: cô độc; tảng băng chìm; kêu gọi; kỳ vọng lớn; nghịch lý xanh; các vấn đề về bản sắc; cơ hội thứ hai…