Theo thông tin ban đầu các tên tuổi như FLC, Tuấn Lộc, Novaland, Điện lực dầu khí Nhơn Trạch 2… nằm trong Top 10 của Bảng xếp hạng FAST500 năm 2016 (Xem bảng).
Thứ hạng |
Tên doanh nghiệp |
Tên tiếng Anh |
1 |
CÔNG TY CP THỰC PHẨM AN LONG |
AN LONG FOOD JSC |
2 |
CÔNG TY TNHH THIẾT BỊ VIỄN THÔNG ANSV |
ADVANCED NETWORK SYSTEMS VIETNAM CO., LTD |
3 |
CÔNG TY TNHH MTV DẦU KHÍ TP. HỒ CHÍ MINH |
HO CHI MINH CITY PETROLEUM CO., LTD |
4 |
CÔNG TY CP TẬP ĐOÀN FLC |
FLC GROUP JSC |
5 |
CÔNG TY CP TẬP ĐOÀN ĐẦU TƯ ĐỊA ỐC NOVA |
NOVALAND GROUP JSC |
6 |
CÔNG TY TNHH HÒA BÌNH |
HOA BINH CO., LTD |
7 |
CÔNG TY CP ĐẦU TƯ XÂY DỰNG TUẤN LỘC |
TUAN LOC CONSTRUCTION INVESTMENT JSC |
8 |
TỔNG CÔNG TY PHÁT ĐIỆN 2 - CÔNG TY TNHH MTV |
POWER GENERATION CORPORATION (EVNGENCO 2) |
9 |
CÔNG TY CP ĐIỆN LỰC DẦU KHÍ NHƠN TRẠCH 2 |
PETROVIETNAM POWER NHON TRACH 2 JSC |
10 |
CÔNG TY CP NHỰA CHÂU ÂU |
EUROPEAN PLASTIC JSC |
Thứ hạng của các doanh nghiệp trong Bảng xếp hạng được sắp xếp dựa trên tiêu chí tăng trưởng kép (CAGR) về doanh thu trong giai đoạn 2011 đến 2014. Ngoài ra, các tiêu chí như tổng tài sản, tổng lao động, lợi nhuận sau thuế, các chỉ số sinh lời ROA, ROE, uy tín doanh nghiệp trên truyền thông... cũng được sử dụng trong quá trình xếp hạng như yếu tố bổ sung để đánh giá quy mô và vị thế của doanh nghiệp.
Tốc độ tăng trưởng CAGR bình quân Top 10 của 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam năm 2016: 127,5%.
Cũng theo Vietnam Report, những kết quả kinh doanh khởi sắc đã đạt được trong cả một chặng đường dài từ năm 2011 đến năm 2015 kết hợp với các dự báo kinh tế khả quan trong năm 2016. Đặc biệt, triển vọng thực hiện các cam kết hội nhập quốc tế TPP và AEC, là cơ sở đáng tin cậy làm tăng thêm niềm tin và kỳ vọng tăng trưởng kinh doanh của doanh nghiệp Việt.
Hơn 76% số doanh nghiệp tham gia khảo sát dự kiến sẽ tiếp tục mở rộng kinh doanh nhằm tận dụng tối đa những cơ hội tăng trưởng mới, 22,1% số doanh nghiệp sẽ tiếp tục duy trì hoạt động kinh doanh như năm trước, trong khi chỉ 1,6% doanh nghiệp có ý định thu hẹp quy mô kinh doanh. Đây là xu hướng phát triển tất yếu trong bối cảnh nền kinh tế đang bắt đầu một giai đoạn tăng trưởng mới.
Ba ưu tiên chính mà các doanh nghiệp tham gia khảo sát chủ yếu tập trung hướng đến bao gồm tăng trưởng doanh thu, lợi nhuận; cắt giảm chi phí và tiếp tục giới thiệu sản phẩm/ dịch vụ mới, với tỷ lệ lựa chọn lần lượt là 89,8%; 64.4% và 59,3%.