FLC Complex 36 Phạm Hùng liệu có gây sốt?

(ĐTCK) Sau cuộc chạy đua và trở thành chủ đầu tư của dự án 36 Phạm Hùng, liệu FLC có tạo nên một cơn sốt thứ hai là tiếp tục tạo ra một cơn sốt sản phẩm cho dự án này, khi các dự án khu vực lân cận đang là hàng “hot”?
FLC Complex 36 Phạm Hùng liệu có gây sốt?

Chấm dứt cuộc chạy đua sở hữu dự án 36 Phạm Hùng

Ngày 23/5/2014, với tấmLybiển FLC Group gắn trên nóc tòa nhà văn phòng cho thuê ở 36 Phạm Hùng, Nam Từ Liêm, Hà Nội; CTCP Tập đoàn FLC đã chấm dứt cuộc chạy đua 5 năm gần đây để tranh quyền sở hữu dự án, đồng thời, cũng chấm dứt luôn sự tò mò của thị trường về ông chủ mới.

Như vậy, chỉ trong vòng chưa đến 1 năm, FLC đã tham gia mua lại tới 2 dự án bất động sản vào đúng vùng đáy của thị trường, là một phần kết quả của kế hoạch tích lũy dự án, sẵn sàng cho giai đoạn thị trường bất động sản bùng nổ mà Ban lãnh đạo Công ty đã triển khai.

Và, thị trường cũng rút ra được bài học là, chưa hẳn có nhiều tiền đã mua được dự án đẹp, bởi dự án này đã từng được một số đại gia bất động sản khác sẵn sàng chi tới gần 500 tỷ đồng để sở hữu, nhưng vẫn thất bại. Quan trọng trong cuộc chạy đua này là, kiên trì tìm kiếm cơ hội và có tiền đúng thời điểm.

Liệu có một cơn sốt sản phẩm cho FLC Complex 36 Phạm Hùng?

Bên cạnh việc bất ngờ công bố sở hữu dự án, FLC cũng cho hay sẽ sớm khởi công ngay trong quý III năm nay. Như vậy, chỉ trong một thời gian ngắn nữa, một tòa nhà hỗn hợp 38 tầng gồm 35 tầng nổi và 3 tầng hầm sẽ được hình thành, chấm dứt chuỗi 5 năm quy hoạch treo. Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra là, liệu FLC Complex 36 Phạm Hùng có tạo được cơn sốt trên thị trường khi tung sản phẩm?

Donald J. Trump, ông trùm, bậc thầy nhân loại của thế kỷ về lĩnh vực kinh doanh bất động sản từng nhận xét: “Điều quan trọng nhất quyết định thành công của dự án bất động sản là: vị trí, vị trí và ví trí. Tuy nhiên, đây cũng là khái niệm được hiểu sai nhiều nhất, bởi hầu hết mọi người khi nói về điều đó không thực sự hiểu mình đang nói gì. Trên tất cả, bạn không cần vị trí đẹp nhất. Thứ bạn cần là một thương vụ tốt nhất. Một chút đòn bẩy, tác động về truyền thông quảng cáo và tác động tâm lý có thể giúp bạn cải thiện vị trí của dự án”. Và dường như, FLC Complex 36 Phạm Hùng đang được hưởng lợi từ tất cả các yếu tố trên.

Không phải ngẫu nhiên, dự án nói trên được săn đuổi suốt 5 năm qua, và một số doanh nghiệp đầu tư sẵn sàng chi ra gần 500 tỷ đồng để sở hữu. Lý do bởi, đây được coi là “khu đất vàng” trên đường Phạm Hùng, với tầm nhìn mặt trước tòa nhà đối diện công viên lớn sẽ được thực hiện bởi chủ đầu tư nước ngoài, và tầm nhìn xa hơn 1 chút qua công viên Cầu Giấy – công viên đẹp nhất Hà Nội hiện nay.

Không những thế, dự án này cũng đồng thời nằm trong quần thể dân cư, khu thương mại, văn phòng cao cấp đã đi vào hoạt động như: Keangnam, IndoChina Plaza, gần một loạt trụ sở các Bộ, ngành..; gần bệnh viện 198 và hệ thống các trường học có uy tín.

Ngoài vị trí đẹp, FLC Complex cũng đang sở hữu 3 yếu tố thuận lợi là: giá tốt, thông tin tốt và thời điểm hợp lý.

Không phải chạy đua quá nhiều tiền, mà là bỏ tiền đúng thời điểm, đã giúp FLC sở hữu khu đất vàng. Và, bản thân việc công bố sở hữu dự án đã giúp thương hiệu FLC thêm một lần nữa được chú ý, sau hàng loạt hoạt động đình đám như: mua Alaska Garden City, khởi công dự án sân golf tại Thanh Hóa, được chấp thuận đầu tư hàng loạt dự án quy mô hàng chục nghìn tỷ đồng.

Thêm vào đó, diễn biến sốt giá các căn hộ tại một số dự án lân cận có tầm nhìn hướng ra công viên Cầu Giấy, dù có vị trí không thuận lợi về mặt giao thông bằng FLC Complex 36 Phạm Hùng, cũng là tín hiệu cho thấy, đây có thể là một dự án thành công của FLC trong thời gian ngắn nữa.

Hoàng Hương

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục