Vietcombank đã có lộ trình để vượt xa mục tiêu năm 2020

(ĐTCK) “Một nền tảng công nghệ mạnh mẽ và tích hợp là điều cần thiết để có thể phát triển chiến lược ngân hàng số. Tại Vietcombank, chúng tôi đã có lộ trình nâng cấp và triển khai liên tục để đưa Ngân hàng vượt xa mục tiêu năm 2020”, ông Thomas William Tobin, Giám đốc Khối bán lẻ Vietcombank chia sẻ với Đầu tư Chứng khoán.
Vietcombank đã có lộ trình để vượt xa mục tiêu năm 2020

Vietcombank dường như đang định vị lại chiến lược ngân hàng bán lẻ của mình. Vậy đâu sẽ là kết quả mà Ngân hàng hướng tới?

Vietcombank đang hướng đến trở thành ngân hàng số 1 về bán lẻ vào năm 2020. Mục tiêu của chúng tôi là trở thành ngân hàng số 1 về sự hài lòng của khách hàng, đổi mới, thị phần và lợi nhuận. Để đạt được điều này, Ngân hàng cần tiếp tục tăng trưởng và cải thiện các sản phẩm, dịch vụ cũng như hệ thống, con người theo hướng bền vững.

Ông Thomas William Tobin, Giám đốc Khối bán lẻ Vietcombank  

Hiện Vietcombank đang triển khai hàng loạt các dự án chuyển đổi để mang đến những sản phẩm, dịch vụ có chất lượng hàng đầu cho khách hàng. Trong đó, bước đi tiên phong là chiến lược ngân hàng số nhằm cung cấp nền tảng dữ liệu, mang đến những trải nghiệm riêng biệt cho khách hàng thông qua các kênh khác nhau, sử dụng quy trình tự động cho mỗi nhóm người dùng.  

Vietcombank là ngân hàng có ưu thế về công nghệ khi triển khai hệ thống corebanking rất sớm cũng như hàng loạt dịch vụ ebanking. Tuy nhiên, hiện nay, một số ngân hàng đã triển khai nhiều ứng dụng công nghệ rất hấp dẫn. Ông nghĩ gì về câu chuyện này?

Một nền tảng công nghệ mạnh mẽ và tích hợp là điều cần thiết để có thể phát triển chiến lược ngân hàng số. Tại Vietcombank, chúng tôi đang nỗ lực để thực hiện những nền tảng và công cụ mới để hỗ trợ ngân hàng bán lẻ số.

Chúng tôi đã có lộ trình nâng cấp và triển khai liên tục để đưa Vietcombank vượt xa mục tiêu năm 2020. Các ngân hàng khác có những bước đi của họ, nhưng tại Vietcombank, chúng tôi tự tin là có thể tiếp tục dẫn đầu thị trường với thương hiệu lớn mạnh, mối quan hệ tốt với khách hàng, cũng như đội ngũ tốt giúp Ngân hàng đi trước các đối thủ khác.  

Hiện tại, đối với các ngân hàng trên toàn cầu, để đẩy mạnh dịch vụ bán lẻ, việc hợp tác với FinTech là bước đi quan trọng. Ông có thể chia sẻ những hoạt động cụ thể của Vietcombank về vấn đề này?

Tại Vietcombank, chúng tôi luôn là đơn vị tiên phong trong việc hợp tác với các công ty FinTech, các đơn vị chấp nhận thẻ, doanh nghiệp đối tác và cơ quan chính phủ. FinTech giúp chúng tôi phát triển các kênh giao nhận mới và sáng tạo, các chương trình marketing, dịch vụ mới để Ngân hàng có thể mang đến cho khách hàng các sản phẩm dịch vụ chất lượng cao.

Chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc với các công ty FinTech, cũng như các đối tác khác để cung cấp các dịch vụ ngoài ngân hàng nhằm gia tăng trải nghiệm cho khách hàng. 

Là người có kinh nghiệm làm việc quốc tế, theo ông, để Vietcombank nói riêng và các ngân hàng Việt Nam nói chung thành công trong ứng dụng công nghệ và phát triển dịch vụ thì cần phải làm gì?

Thị trường Việt Nam đang ngày một phát triển và ở giai đoạn tập trung vào sản phẩm. Chúng tôi đang đi theo hướng tiếp cận, lấy khách hàng làm trung tâm trong mọi hoạt động, dịch vụ ngân hàng.

Điều này sẽ giúp Vietcombank tạo ra những sản phẩm “may đo” riêng, đáp ứng các nhu cầu khác nhau của nhiều đối tượng khách hàng. Các sản phẩm và dịch vụ của Ngân hàng sẽ được đóng gói và thiết kế theo nhu cầu của từng cá nhân, thay vì một sản phẩm chung cho tất cả các khách hàng.

Để làm được điều này, Vietcombank cần phải hiểu rõ khách hàng. Với hơn 14 triệu người dùng, Ngân hàng cần dữ liệu và công nghệ để hỗ trợ việc tìm hiểu nhu cầu của khách hàng, từ đó điều chỉnh các điểm tiếp xúc và các giải pháp dịch vụ cho từng khách hàng theo nhu cầu của họ.

Tại Vietcombank, chúng tôi đang có những bước tiến mạnh mẽ và sẽ tiếp tục nỗ lực trong thời gian tới để chuyển đổi mô hình nhằm mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

Nhuệ Mẫn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục