OCB triển khai thành công giải pháp mạng bằng phần mềm Software Defined Networking

(ĐTCK) Ngày 16/5, Ngân hàng OCB ký kết hợp cùng Dell EMC Việt Nam triển khai thành công giải pháp SDN (Software Defined Networking - Mạng định nghĩa bằng phần mềm) -một chuẩn mới về công nghệ mạng cho tương lai.
OCB triển khai thành công giải pháp mạng bằng phần mềm Software Defined Networking

Việc ký kết này đưa OCB trở thành ngân hàng đầu tiên triển khai đầy đủ giải pháp SDN.

SDN là một công nghệ mới giúp nâng cao hiệu quả và giảm chi phí cho việc vận hành và quản trị hệ thống mạng cho các tổ chức doanh nghiệp nói chung và đặc biệt là các đơn vị trong lĩnh vực tài chính nói riêng.

Với kinh nghiệm từ một ngân hàng đi tiên phong trong lĩnh vực công nghệ số, OCB đặc biệt chú trọng việc đầu tư lớn về hạ tầng công nghệ thông tin, phần mềm corebanking thế hệ mới, triển khai các công nghệ nền tảng mới, ứng dụng các giải pháp sáng tạo theo xu hướng chung về chuyển đổi số, số hóa dịch vụ của ngành ngân hàng với mục tiêu cuối cùng là cung cấp các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng trên nền tảng số theo hướng đơn giản, thân thiện, tự động, thông minh và tiếp cận khách hàng đa kênh đồng nhất.

Nhận biết được lợi ích và tầm quan trọng từ giải pháp SDN, tiếp nối OMNI, OCB là ngân hàng đi đầu trong việc ứng dụng công nghệ mới trong kết nối và vận hành hệ thống, triển khai công nghệ SDN của Dell EMC là công ty cung cấp giải pháp SDN đến từ những người đã khai sinh ra SDN vào năm 2010 – phục vụ cho hơn 15 dịch vụ CNTT trọng yếu. SDN là bước đầu trong chiến lược SDE - Software Defined Everything tại OCB.

Nhờ SDN, hạ tầng công nghệ thông tin tại hệ thống ngân hàng OCB hiện đại, an toàn và linh hoạt hơn.

Thùy Vinh

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục