GoBear bắt tay CredoLab đưa sản phẩm tài chính đến với 49,5 triệu người Việt

(ĐTCK) Fintech GoBear và nhà phát triển công nghệ đánh giá điểm tín dụng trên nền tảng di động CredoLab vừa công bố hợp tác để phát triển Easy Apply, một ứng dụng di động cho phép các ngân hàng và công ty tài chính tiếp cận hiệu quả hơn đến nhóm khách hàng mới.
GoBear bắt tay CredoLab đưa sản phẩm tài chính đến với 49,5 triệu người Việt

Việc hợp tác giữa 2 công ty đánh đấu bước đi quan trọng trong mục tiêu đưa sản phẩm tài chính đến gần hơn với 49,5 triệu người Việt chưa có tài khoản ngân hàng.

Easy Apply được phát triển dựa trên các thuật toán trí tuệ nhân tạo độc quyền của CredoLab, có khả năng phân tích hàng chục ngàn điểm dữ liệu trên điện thoại thông minh của người dùng và biến những thông tin này thành điểm tín dụng cá nhân để họ đăng ký mở thẻ tín dụng, vay tín chấp hoặc tham gia các sản phẩm bảo hiểm.

Theo một báo cáo gần đây của Ernst & Young, chỉ có khoảng 5% dân số ở các thị trường khu vực Đông Nam Á  sở hữu thẻ tín dụng (trừ Singapore và Malaysia), và những tổ chức tài chính chủ động thực hiện các hoạt động tiếp cận tài chính cho mọi người có thể đạt tổng doanh thu đến 88 triệu USD  vào năm 2020.
Ông Bảo Nguyễn, Giám đốc Điều hành GoBear Việt Nam cho biết: “Chúng tôi rất vui khi Việt Nam sẽ là một trong những thị trường đầu tiên ra mắt ứng dụng Easy Apply. Với những công nghệ mới, chúng tôi sẽ có thể giúp các đối tác phục vụ tốt hơn cho những người chưa có tài khoản ngân hàng, đồng thời cho phép người dùng tiếp cận các sản phẩm tài chính hữu ích dễ dàng hơn”.

Ứng dụng di động Easy Apply sẽ được tích hợp trực tiếp vào trải nghiệm của người dùng GoBear.

Trải nghiệm này bắt đầu với tính năng Easy Choices của GoBear, giúp người dùng nhận biết những sản phẩm tài chính nào phù hợp nhất với hồ sơ của mình, trước khi cài đặt ứng dụng di động Easy Apply vào điện thoại thông minh để tính toán điểm tín dụng cá nhân và tiến hành đăng ký sản phẩm.

Easy Apply sẽ được áp dụng trước tiên cho sản phẩm thẻ tín dụng, sau đó mở rộng sang sản phẩm vay tín chấp, bảo hiểm và các sản phẩm tài chính khác trong tương lai gần.

Minh Hải

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục