Fintech kỳ lân Revolut được cấp giấy phép hoạt động ngân hàng tại châu Âu

(ĐTCK) Theo CNBC, ngày 13/2, Revolut - một công ty Fintech của Anh đã được Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) cấp giấy phép hoạt động ngân hàng.
Fintech kỳ lân Revolut được cấp giấy phép hoạt động ngân hàng tại châu Âu

Revolut cho biết, Công ty sẽ bắt đầu triển khai nghiệp vụ ngân hàng trong năm tới tại các thị trường chính là Anh, Pháp, Đức và Ba Lan.  

Giấy phép ngân hàng cho phép công ty Fintech này cung cấp các dịch vụ đặc trưng của ngân hàng truyền thống, trong đó có tài khoản vãng lai, cho vay doanh nghiệp và tiêu dùng và nghiệp vụ thấu chi. Khách hàng có thể gửi khoản lương tiết kiệm trực tiếp vào tài khoản của Revolut và được bảo hiểm tiền gửi lên tới 100.000 Euro.

Đây là giấy phép hoạt động ngân hàng đầu tiên mà Revolut có được. Công ty này cho biết phải mất từ 3 tới 6 tháng để họ có thể triển khai cung cấp dịch vụ ngân hàng tại châu Âu.

Revolut không phải là startup Fintech duy nhất nhận được giấy phép hoạt động ngân hàng. Trước đó, 2 startup khác là Monzo và Starling đã có giấy phép hoạt động ngân hàng tại Anh, còn N26 của Đức đã được ECB cấp giấy phép từ năm 2016.

Revolut cho biết hiện công ty có hơn 3 triệu khách  hàng và tốc độ mở mới tài khoản tại startup này là khoảng 8.000 – 10.000 tài khoản mỗi ngày.

Hồi tháng 4 năm nay Revolut đã huy động thành công 250 triệu USD vốn đầu tư với mức định giá công ty là 1,7 tỷ USD. Storonsky, sáng lập viên đồng thời là CEO của Revolut cho biết, mục tiêu của công ty là đạt 100 triệu khách hàng và trở thành ngân hàng số tốt nhất thế giới, cung cấp các dịch vụ tài chính toàn diện cho khách hàng của mình. Công ty cũng đặt kế hoạch mở rộng hoạt động sang Mỹ trong năm 2019 cũng như sang các thị trường phát triển khác là Canada, Singapore, Nhật, Úc và New Zealand.  

Ngọc Quang

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục