Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức bắt tay Ví MoMo đẩy mạnh thanh toán phi tiền mặt

(ĐTCK) Ngày 17/6, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức và Ví điện tử MoMo vừa ký kết hợp tác chiến lược. Ngay trong tháng 6/2020 này, hai bên sẽ chính thức triển khai và thúc đẩy đưa ví điện tử MoMo vào Hệ thống thanh toán nhằm đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt tại Bệnh viện. 
Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức bắt tay Ví MoMo đẩy mạnh thanh toán phi tiền mặt

Với việc hợp tác cùng Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức để cung cấp giải pháp thanh toán điện tử cho hàng ngàn người bệnh/người nhà người bệnh khi đến khám chữa bệnh tại đây, Ví MoMo sẽ hỗ trợ trọn gói về mặt giải pháp công nghệ nhằm đem đến sự hài lòng cao nhất.

Hoạt động này rất phù hợp với tôn chỉ mục tiêu của Ví MoMo trong việc phát triển sản phẩm công nghệ tài chính Việt Nam, phục vụ cho người Việt Nam.

Ngay trong tháng 6/2020, khi thanh toán phí khám chữa bệnh hoặc mua thuốc, người dùng có thể dùng MoMo quét mã QR đặt tại quầy và xác nhận thanh toán hoàn tất giao dịch.

Đồng thời trong tương lai gần, ngay trên Ứng dụng Ví MoMo, người bệnh/người nhà người bệnh có thể thanh toán viện phí nội trú của Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức bằng cách nhập mã hồ sơ trên biên lai. 

Với việc triển khai đa dạng hóa các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt, người bệnh khi đi khám tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức có nhiều kênh để lựa chọn theo nhu cầu của mình, phù hợp với từng vùng miền và điều kiện tiếp cận công nghệ.

Chỉ cần thao tác đơn giản, người bệnh/người nhà người bệnh đã có thể thanh toán viện phí mà không cần xếp hàng, giảm thời gian chờ đợi, đơn giản hóa thủ tục, không cần phải đem một lượng tiền mặt lớn khi đến bệnh viện. Đồng thời tiết kiệm chi phí, nhân lực, giúp bệnh viện quản trị hiệu quả, an toàn.

Hiện nay, Ví MoMo đã kết nối với trên 20 Bệnh viện, Cơ sở y tế trên cả nước. Đặc biệt, có rất nhiều bệnh viện Đa khoa Trung ương cấp quốc gia, các bệnh viện tuyến cuối lớn nhất Việt Nam đã ký kết hợp tác chiến lược với Ví MoMo.

Vân Linh

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục