Theo Neowin, đây là bước đi tiếp theo sau khi gã khổng lồ mạng xã hội này xác nhận vào tháng 8 rằng WhatsApp và Instagram đã được thiết lập để thay đổi tên như là một phần trong nỗ lực của họ nhằm giúp mọi người hiểu rõ hơn về các sản phẩm và dịch vụ mà họ sở hữu.
Logo mới sẽ ra mắt trong vài tuần tới và nó được tích hợp vào các sản phẩm cũng như tài liệu tiếp thị của Facebook.
Bên cạnh đó, công ty cũng đang thiết lập một trang web mới cho mình. Về cơ bản, logo mới của Facebook sử dụng kiểu chữ tùy chỉnh với các góc tròn viết hoa nhằm thể hiện sự khác biệt giữa Facebook và các dịch vụ dưới tên của hãng.
Ngoài ra, logo mới sử dụng biến thể màu thay đổi đại diện cho các thương hiệu khác nhau của Facebook: màu xanh dương cho Facebook và Messenger, màu đỏ cam cho Instagram, màu xanh lá cây cho WhatsApp...
Instagram sau khi được cập nhật logo Facebook mới.
Đại diện Facebook cho biết, việc thay đổi thương hiệu này là một cách để giúp công ty truyền đạt tốt hơn cấu trúc sản phẩm mà họ sở hữu đến mọi người và doanh nghiệp, những người sử dụng dịch vụ của công ty để kết nối, chia sẻ, xây dựng cộng đồng và phát triển đối tượng của họ.
Mặc dù vậy, vẫn còn phải xem động thái này sẽ ảnh hưởng đến nhận thức của mọi người về công ty và các sản phẩm khác nhau của hãng ra sao, bởi thương hiệu cũ của Facebook với màu xanh truyền thống đã được sử dụng trong suốt 15 năm qua, kể từ khi công ty được thành lập.