Mẫu xe độ thuộc sở hữu của Đức Anh, một chàng trai còn rất trẻ tại Gia Lai. Mê xe từ nhỏ và tự tìm tòi những kiểu độ xe trên mạng, bạn cùng "sư phụ" của mình đi từng bước chậm lột xác mẫu Exciter 135.
Mất ba tháng để hoàn thành bản độ cùng với hàng loạt chi tiết thay mới. Phần đầu không còn nguyên bản, tay lái lắp theo kiểu xe đua drag. Một chi tiết gây tò mò cho nhiều người là phần đèn pha bị khuyết, Đức Anh cho biết một phần vì bản độ vẫn chưa hoàn thiện, cảm giác cần "điểm tô" thêm. Phần vì ý tưởng thành hình cho vị trí này còn khiến bạn cân nhắc.
Bản độ Exciter 135 sử dụng vành xe màu sắc mới, phanh đĩa với dây thắng và các ốc màu tạo điểm nhấn. Phuộc lò xo trụ phía sau cũng thay mới hoàn toàn. Việc tăng "chất" cho mẫu côn tay còn đến từ ống xả thể thao, âm thanh phấn khích hơn.
Khi bản độ hoàn thành vào giữa 2016, phần yếm xe vẫn còn nhưng đến nay được lược bỏ, khoe khối động cơ tỉnh chỉnh cho sức mạnh lớn hơn. Chủ nhân bản độ cho biết đã can thiệp đến cách hòa trộn xăng và không khí trong động cơ. Hòa khí cháy triệt để và đáp ứng tức thì trước những cú thốc ga gấp.
Khung sườn của mẫu xe độ cũng được gia cố, hàn lại các khớp nối chắc chắn hơn. Mục đích giúp giảm rung lắc và ổn định thân xe khi chạy ở tốc độ cao. Bản độ theo Đức Anh vẫn chưa "hoàn thiện".
Ảm Exciter 135 độ lạ mắt của biker Gia Lai
Exciter 135 độ "trần".
Bản độ khi còn yếm xe.
Tay lái phong cách thể thao hơn.
Động cơ tinh chỉnh cho sức mạnh lớn hơn.
so với nguyên bản.