Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVN NPC) cho biết, sản lượng điện thương phẩm tháng 04/2019 của EVN NPC đạt 5,7 tỷ kWh, tăng 11,50% so với cùng kỳ năm 2018. Thành phần công nghiệp, xây dựng chiếm tỷ trọng 67,77% và tăng 10,86%. Thành phần quản lý - tiêu dùng chiếm 26,26% và tăng 13,01% so với cùng kỳ. Tổn thất điện năng tháng 04/2019 toàn Tổng công ty ước thực hiện 5,1%, giảm 0,06% so với cùng kỳ 2018. Độ tin cậy cung cấp điện như SAIDI là 32,84 phút, chỉ số SAIFI là 0,37 lần và chỉ số MAIFI là 0,03 lần.
Trong tháng 4/2019, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVN NPC) đã đóng điện được 7 công trình với năng lực tăng thêm là 142 MVA và 1,264 km đường dây 110 kV.
EVN NPC cũng đã thực hiện khởi công 03 dự án đường dây và trạm biến áp 110kV gồm nâng cao khả năng truyền tải của đường dây 110kV lộ 175 nhiệt điện Uông Bí đến trạm biến áp 110kV Chợ Rộc; nâng công suất máy biến áp T1 trạm biến áp 110kV Đồng Niên; lắp máy biến áp T2 trạm biến áp 110kV Sa Pa…cùng nhiều công trình lưới điện trung, hạ thế, góp phần nâng cao năng lực lưới điện và nâng cao độ tin cậy cung cấp điện.
Tới hết tháng 4/2019, EVN NPC đã tiến hành làm việc với 1.002 khách hàng trên tổng số 1.607 khách hàng có mức sản lượng trên 3 triệu kWh/năm và đã ký thỏa thuận với 517 khách hàng tham gia chương trình điều chỉnh phụ tải (DR).
EVN NPC cũng đã đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định, đáp ứng nhu cầu điện cho sản xuất kinh doanh và sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn 27 tỉnh, thành phố miền Bắc, đặc biệt dịp Giỗ Tổ Hùng Vương, kỷ niệm ngày giải phóng miền Nam (30/4) và Quốc tế lao động (1/5/) đã ưu tiên và đảm bảo điện ổn định tại các địa điểm diễn ra các hoạt động chính trị, văn hoá của các địa phương.
Do ảnh hưởng của giông lốc tại các tỉnh Bắc Giang, Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An và Lào Cai làm gián đoạn việc cung cấp điện 39.551 khách hàng; EVN NPC đã động viên và chỉ đạo kịp thời các đơn vị liên quan huy động các nguồn lực cần thiết, khẩn trương tổ chức khắc phục sự cố, cấp lại điện cho nhân dân trong thời gian sớm nhất.
Cũng trong tháng này, tất cả 14 chỉ tiêu dịch vụ khách hàng đều đạt theo quy định, trong đó đã tiếp nhận và giải quyết cấp điện mới cho 111 khách hàng trung áp với thời gian bình quân là 5,67/6 ngày, giảm 1,33 ngày so với quy định.