Vượt qua 1.500 hồ sơ xét tuyển, Eurowindow lần thứ 2 liên tiếp nhận được vinh dự này và là một trong số ít doanh nghiệp thuộc lĩnh vực xây dựng được công nhận là Thương hiệu quốc gia.
Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải biểu dương các doanh nghiệp đã dành được giải thưởng Thương hiệu quốc gia Việt Nam. Phó Thủ tướng nêu rõ, trong điều kiện hội nhập ngày càng sâu rộng, Thương hiệu quốc gia đã ngày càng chứng tỏ năng lực cạnh tranh của quốc gia đó.
“Chúng ta là một nền kinh tế mở, chính vì vậy, chúng ta phải nâng niu, quan tâm, giữ gìn phát triển nó. Một doanh nghiệp xây dựng thương hiệu quốc gia cho sản phẩm của mình không phải chỉ cho riêng doanh nghiệp mình, mà là cho đất nước. Chúng tôi rất mong các doanh nghiệp xây dựng nếp quản lý, lòng tự hào của cán bộ công nhân viên trong từng sản phẩm, từng thương hiệu của mình", Phó Thủ tướng nhấn mạnh.
Được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt vào năm 2003, chương trình “Thương hiệu quốc gia” do Bộ Công thương phối hợp với các bộ, ngành triển khai, nhằm xây dựng hình ảnh một quốc gia có uy tín về hàng hóa và dịch vụ; tăng cường sự nhận biết của các nhà phân phối và người tiêu dùng... Chương trình hướng tới việc quảng bá hình ảnh quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm, xúc tiến thương mại dài hạn nhằm xây dựng thương hiệu trên thị trường trong và ngoài nước.
Chính vì tầm quan trọng của chương trình, các thương hiệu được Hội đồng Thương hiệu quốc gia chọn lựa vinh danh đều là các doanh nghiệp hàng đầu, có thành tích xuất sắc trong sản xuất, kinh doanh, không ngừng đổi mới sáng tạo, nâng cao chất lượng và tích cực chiếm lĩnh vị thế tiên phong trên thị trường. Ngoài ra, một trong những tiêu chí quan trọng của chương trình Thương hiệu quốc gia là sản phẩm có thể đại diện cho hình ảnh và thương hiệu quốc gia trên thị trường quốc tế.
Trong bối cảnh kinh tế khó khăn như hiện nay, sự suy giảm của thị trường bất động sản đã khiến cho nhiều doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh vật liệu xây dựng bị ảnh hưởng rất lớn. Tuy nhiên, với chiến lược đầu tư bài bản đi cùng mục tiêu phát triển bền vững, Eurowindow đã trở thành một trong số ít doanh nghiệp thuộc lĩnh vực xây dựng được công nhận là Thương hiệu 2uốc gia 2 năm liên tiếp 2012 và 2014.
Ông Vũ Trọng Trung, Phó tổng giám đốc Eurowindow chia sẻ: “Việc lần thứ hai liên tiếp được công nhận là Thương hiệu quốc gia là sự động viên, khích lệ to lớn đối với Eurowindow, bởi đó là sự ghi nhận cả một chặng đường cố gắng của chúng tôi. Điều này đặc biệt có ý nghĩa ở thời điểm hiện tại, khi Eurowindow vẫn ít nhiều chịu ảnh hưởng từ cuộc suy thoái kinh tế khiến việc kinh doanh gặp nhiều khó khăn. Nhưng chúng tôi, bằng những nỗ lực của mình đã vượt qua, vẫn giữ vững được uy tín thương hiệu và đạt được những thành tựu đáng ghi nhận, mà giải thưởng Thương hiệu quốc gia là một trong những minh chứng rõ ràng nhất”.
Từ một công ty chuyên cung cấp sản phẩm cửa nhựa uPVC, đến nay, Eurowindow đã mang đến thị trường các sản phẩm đa dạng về cửa chất lượng cao như cửa nhôm và hệ vách nhôm kính lớn, cửa nhôm - gỗ, cửa gỗ, sàn gỗ và các sản phẩm kính cao cấp. Các sản phẩm của Eurowindow không chỉ đa dạng về mẫu mã, chủng loại, là giải pháp phù hợp với các kiến trúc công trình khác nhau, mà còn không ngừng nâng cao về chất lượng và tối ưu hóa lợi ích đem đến cho khách hàng.
Các sản phẩm của Eurowindow đã được ứng dụng trong hàng chục nghìn công trình trên cả nước nói chung, trong đó có những công trình lớn, mang tính tiêu biểu của quốc gia như: Tòa nhà Quốc hội, Văn phòng Quốc hội, Trụ sở Bộ Công An, Cung Triển lãm Quy hoạch Quốc gia, Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ, Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, Trung tâm hành chính tỉnh Bà rịa Vũng Tầu,… Một số công trình có các yêu cầu khắt khe về mặt thiết kế, kỹ thuật cũng sử dụng sản phẩm của Eurowindow, như: tòa nhà Vietcombank Tower (TP. HCM), Sở giao dịch chứng khoán TP. HCM, Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng…