EQUO huy động thành công 1,3 triệu USD

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) EQUO, một công ty phát triển các sản phẩm bền vững tại Việt Nam, vừa huy động thêm tổng cộng 1,3 triệu USD ở vòng hạt giống.
EQUO huy động thành công 1,3 triệu USD

Đây là vòng mà các startup rất cần nguồn vốn để phát triển ý tưởng kinh doanh, đứng sau các vòng gọi vốn này thường là nhà đầu tư thiên thần, quỹ cố định hoặc các vườn ươm.

NextGen Ventures, Techstars, East Ventures và vận động viên đánh gôn Michelle Wie-West là các nhà đầu tư dẫn đầu vòng gọi vốn lần này. Ngoài ra, một số nhà đầu tư thiên thần khác như Luke Vigeant, Jeff Hohner, Jack Tai, Mark Groves và Dimple Mukherjee cũng tham gia.

EQUO được nhà sáng lập độc lập Marina Trần Vũ thành lập năm 2020, cung cấp các giải pháp 100% không chứa nhựa và có thể phân hủy hoàn toàn được làm từ các nguyên liệu như cà phê, dừa và mía để thay thế cho nhựa sử dụng một lần.

EQUO được nhà sáng lập độc lập Marina Trần Vũ

EQUO được nhà sáng lập độc lập Marina Trần Vũ

Mục tiêu của công ty là cung cấp cho người tiêu dùng những sản phẩm và giải pháp dễ sử dụng, thuận tiện mà không cần phải đổi lối sống hoặc hành vi của họ. Sản phẩm đầu tiên được EQUO tung ra thị trường là dòng ống hút làm từ cỏ, gạo, dừa, mía và cà phê. Đến nay, công ty đã bổ sung các dòng sản phẩm khác đồ dùng làm từ mía và túi tote dùng nhiều lần với thiết kế riêng do chính đội ngũ EQUO sáng tạo.

EQUO cũng chuẩn bị ra mắt các dòng sản phẩm làm từ cà phê và gỗ, hộp đựng và tô đựng thức ăn từ mía, và túi đựng bằng vật liệu có thể phân hủy, hướng đến các cửa hàng tạp hóa, hệ thống bán lẻ và gia đình.

Nhà sáng lập Marina Trần Vũ cho biết: "Những sản phẩm mới của chúng tôi trong năm nay sẽ mang đến cho thị trường những giải pháp thay thế hoàn toàn nhựa sử dụng một lần và kể cả giấy (trong một số trường hợp)".

EQUO gần đây đã trở thành 1 trong 9 startup chiến thắng tại cuộc thi do Liên Hợp Quốc tổ chức - UNOPS S3i Innovation Centre 2022 tại Thụy Điển, và lọt vào Top 18 chung cuộc EPPIC (Thử thách đổi mới về ô nhiễm nhựa) của UNDP (Chương trình phát triển Liên hợp quốc).

Các sản phẩm của EQUO hiện được phân phối trên Amazon ở Hoa Kỳ, Canada và Úc; trang web của EQUO; trang web bán sỉ Faire; các cơ sở và nhà bán lẻ F&B tại Việt Nam, Singapore và Châu Âu.

Công ty dự định sử dụng nguồn vốn đầu tư mới để mở rộng hơn nữa các dòng sản phẩm của mình, phát triển năng lực sản xuất, kỹ thuật để nhanh chóng mở rộng quy mô kinh doanh, đồng thời tăng mức độ nhận diện và sức ảnh hưởng của thương hiệu tại Hoa Kỳ, Canada, Việt Nam và Singapore, đồng thời mở rộng sang các thị trường mới gia nhập gần đây như Châu Âu, Nhật Bản và Úc.

Ông Jimmy Quách, Giám đốc điều hành của NextGen Ventures, cho biết, EQUO là một công ty hoạt động có mục đích với sứ mệnh rõ ràng là loại bỏ thế giới nhựa sử dụng một lần và mang đến cho người tiêu dùng những lựa chọn bảo vệ môi trường tốt hơn. NextGen rất hân hạnh được đồng hành cùng Marina và đội ngũ của mình trong nỗ lực tiên phong thúc đẩy sứ mệnh phát triển bền vững, mở rộng thị trường và quy mô kinh doanh.

EQUO cũng công bố hợp tác toàn cầu của công ty với nữ vận động viên chơi gôn chuyên nghiệp kiêm doanh nhân Michelle Wie-West. Trước đó, Michelle Wie-West đã quyết định đầu tư cho EQUO trong chương trình truyền hình Front Office trên Players TV, mạng lưới truyền thông đầu tiên do vận động viên sở hữu.

N.Lan

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục