Được rót vốn 3 triệu USD, Kobiton muốn đưa sản phẩm tới thị trường ứng dụng di động Mỹ

Với khoản đầu tư này, Kobiton sẽ tập trung phần lớn vào hoạt động kinh doanh và tiếp thị nhằm quảng bá và nâng tầm sản phẩm công nghệ Việt tới thị trường ứng dụng di động tại Mỹ hiên nay được ước tính lên đến 50 tỷ USD.
Danh mục đa dạng khách hàng của Kobiton bao gồm các nhà bán lẻ lớn, các công ty cung cấp dịch vụ tài chính, công ty sáng tạo và du lịch. Danh mục đa dạng khách hàng của Kobiton bao gồm các nhà bán lẻ lớn, các công ty cung cấp dịch vụ tài chính, công ty sáng tạo và du lịch.

Khoản đầu tư này được rót từ Kinetic Ventures, quỹ đầu tư mạo hiểm có trụ sở tại Mỹ chuyên đầu tư vào những công ty công nghệ có tốc độ tăng trưởng cao, công ty KMS Technology và quỹ đầu tư Service Provider Capital.

Trong đó, KMS là nhóm các chuyên gia tiên phong trong lĩnh vực gia công phần mềm cho thị trường Mỹ, cung cấp hai mảng dịch vụ chính: gia công phần mềm và kiểm thử chất lượng sản phẩm.

Ra đời từ năm 2016, Kobiton là dịch vụ đám mây cho phép doanh nghiệp phát triển ứng dụng di động truy cập vào thiết bị ở khắp nơi trên thế giới. Kobiton được bắt đầu phát triển vào đầu năm 2016 bởi một nhóm gồm 5 kỹ sư người Việt Nam.

Hiện Kobiton đã có hơn 25.000 người dùng, 1 triệu phút sử dụng được bán ra, cho phép kiểm thử ứng dụng trên 500 thiết bị di động khác nhau và trung bình mỗi tháng ghi nhận thêm 2.000 người dùng mới.    

Đến năm 2018, Kobiton thành lập công ty có trụ sở chính tại Atlanta (Mỹ) cùng với đội ngũ hơn 40 người, trong đó có hơn 30 kỹ sư người Việt Nam. Đây là cột mốc quan trọng, đánh dấu tốc độ phát triển nhanh chóng của Kobiton cũng như ghi nhận sự tin tưởng của các khách hàng tại thị trường Mỹ.

Ứng dụng này hỗ trợ khách hàng là các doanh nghiệp, công ty công nghệ trên thị trường toàn cầu, trong việc kiểm thử và đánh giá chất lượng các ứng dụng trên thiết bị di động, tối ưu hoá hiệu quả và tiết kiệm kinh phí.

Hai năm phát triển vừa qua, Kobiton nhận được sự hỗ trợ về nhân lực, tư vấn chuyên môn và tài chính từ phía UpStar Labs (Vườn ươm khởi nghiệp công nghệ trực thuộc công ty KMS Technology).

Với khoản đầu tư 3 triệu USD đầu tiên nhận được, Kobiton sẽ tập trung phần lớn vào hoạt động kinh doanh và tiếp thị nhằm quảng bá và nâng tầm sản phẩm công nghệ Việt tới thị trường ứng dụng di động tại Mỹ đang  được ước tính lên đến 50 tỷ USD.

Theo ông Kevin Lee, CEO của Kobiton tại Mỹ, công ty sẽ nâng cao nhận thức của các nhà phát triển ứng dụng về vai trò của việc đảm bảo chất lượng trong phát triển ứng dụng di động, giúp các công ty đưa ra thị trường những ứng dụng chất lượng cao một cách nhanh chóng và hoàn thiện nhất.

Về kế hoạch phát triển trong tương lai của Kobiton, ông Hà Ngọc Vĩnh Du, Giám đốc điều hành Kobiton tại Việt Nam cho biết, sẽ sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) cho quá trình kiểm thử tự động (Automation Test), giúp đánh giá nhanh chóng sự tương thích của ứng dụng với thiết bị bằng cách kiểm tra sự cố, cách vận hành chương trình, giao diện người dùng và khả năng bảo mật, từ đó Kobiton có thể đưa ra những gợi ý để người phát triển khắc phục tốt hơn.

Anh Hoa
baodautu.vn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục