Dubrovnik, điểm đến “long lanh” bên bờ Địa Trung Hải

(ĐTCK) Trong các văn bản chính thức thì đây là một thành phố với nhiều nhà cổ, nhưng trong mắt các du khách Dubrovnik giống một pháo đài cổ hơn. Vị trí địa lý nằm ở cực Nam của Croatia, Dubrovnik là một điểm du lịch nổi tiếng tại châu Âu nhưng còn khá lạ lẫm với du khách Việt Nam.
Dubrovnik, điểm đến “long lanh” bên bờ Địa Trung Hải

Nằm ở bên biển Địa Trung Hải, nên Dubrovnik có khí hậu ôn hòa và không quá lạnh như các nước Trung và Bắc Âu.

Dubrovnik, điểm đến “long lanh” bên bờ Địa Trung Hải ảnh 1

Theo giải thích của người dân nơi đây, khu vực này nằm khe biển giữ Hy Lạp và Ý, giống như một chiếc vịnh lớn nên rất êm đềm.

Có vị trí chiến lược về quân sự trong lịch sử, Dubrovnik với phần lõi là là một pháo đài có tường thành dài khoảng 2km bao quanh, phía trong là những ngôi nhà cổ, và những con đường lát đá bóng loáng như gương.

Dubrovnik, điểm đến “long lanh” bên bờ Địa Trung Hải ảnh 2
Dubrovnik, điểm đến “long lanh” bên bờ Địa Trung Hải ảnh 3

Điểm đặc trưng của Dubrovnik đó là tất cả các nhà ở đây đều lợp ngói màu đỏ, sự phối trộn màu tuyệt đẹp, nổi bật trên nền biển xanh và màu trời trong vắt.

Dubrovnik, điểm đến “long lanh” bên bờ Địa Trung Hải ảnh 4

Nếu như ở các điểm du lịch nổi tiếng của châu Âu, lượng khách du lịch châu Á mà chủ đạo là từ Trung Quốc đến rất đông thì tại Dubrovvik chưa có nhiều du khách châu Á hiện diện tại đây.

Dubrovnik, điểm đến “long lanh” bên bờ Địa Trung Hải ảnh 5

Điểm hấp dẫn du khách đến với Dubrovik chính là công trình kiến trúc cổ ở khu vực này, được quản lý rất nghiêm túc và sạch sẽ.

Dubrovnik, điểm đến “long lanh” bên bờ Địa Trung Hải ảnh 6

Để lên được tường thành, du khách sẽ phải bỏ tiền mua vé khoảng gần 1 triệu đồng/người. Nhưng đây là mức giá xứng đáng vì tầm cao giúp du khách thu vào mắt toàn bộ thành phố cũng như bờ biển dài bên cạnh núi non trùng điệp và biển Địa Trung Hải xanh ngắt phía xa.

Dubrovnik, điểm đến “long lanh” bên bờ Địa Trung Hải ảnh 7
Dubrovnik, điểm đến “long lanh” bên bờ Địa Trung Hải ảnh 8
Dubrovnik, điểm đến “long lanh” bên bờ Địa Trung Hải ảnh 9
Dubrovnik, điểm đến “long lanh” bên bờ Địa Trung Hải ảnh 10
Dubrovnik, điểm đến “long lanh” bên bờ Địa Trung Hải ảnh 11

Các quán ăn ở đây rất đa dạng và sạch sẽ, tuy nhiên, chủ yếu là các món ăn kiểu Âu với 3 món gồm khai vị, món chính, và tráng miệng. Tất nhiên, giá không hề rẻ, khoảng 500 – 800 nghìn đồng/suất chưa kèm đồ uống.

Du khách nên chọn hình thức nghỉ dạng thuê nhà qua Airbnb, ngoài việc tiết kiệm chi phí thì điểm rất có lợi đó là di chuyển gần. Các căn hộ nằm ngay trong khu vực thành cổ, thay vì các khách sạn nằm ngoài khu vực thành cổ phải di chuyển xa.

Với 2 phòng ngủ, 1 phòng khách và 1 vệ sinh được thuê ở mức giá khoảng 5 triệu/đêm, với dịch vụ không kém khách sạn tốt. Điều đặc biệt là du khách có cơ hội trải nghiệm cảm giác “du lịch” ngay quanh mình bất kể giờ giấc nào.

Do địa hình trong thành cũng không bằng phẳng, dốc lên về phía tường thành, nên cửa sổ phòng ngủ của bạn có thể nằm ngay bên cạnh 2 bàn của quán bar bên cạnh. Tuy nhiên bạn có thể yên tâm vì cửa sổ được cách âm khá tốt.

Nhưng trong khu vực thành cổ ban đêm, một lời khuyên dành cho du khách là không nên ngủ nhiều, sẽ có rất nhiều hoạt động nghệ thuật giải trí xung quanh và rất đáng để thưởng thức. Kể cả nếu bạn không thích, một chai bia lấy từ phòng trọ (miễn phí) ngồi nhâm nhi bên các bậc thềm đá, để tâm hồn phiêu du cũng là điều thú vị.

Nằm cạnh biển nên không thể không nhắc tới du lịch biển, có rất nhiều tàu du lịch cỡ lớn để các đoàn tour thuê đi xung quanh các hòn đảo ở khu vực này, hưởng trọn vẹn gió biển Địa Trung Hải.

Dubrovnik, điểm đến “long lanh” bên bờ Địa Trung Hải ảnh 12
Dubrovnik, điểm đến “long lanh” bên bờ Địa Trung Hải ảnh 13

Hoặc cũng có nhiều thuyền câu để du khách trải nghiệm cảm giác câu biển. Và trên những chiếc du thuyền, đâu đó có những buổi party dành cho giới nhà giàu.

Đặng Khôi

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục