Điều gì khiến du khách trở lại Bà Nà nhiều lần?

(ĐTCK) Đôi khi, linh hồn và sức hút của một điểm đến du lịch lại không chỉ nằm ở những resort sang trọng, lộng lẫy hay khu vui chơi giải trí đẳng cấp, mà chính ở trải nghiệm, văn hóa hay sự sáng tạo mà điểm đến ấy mang lại. Điều này khiến điểm đến trở nên có chiều sâu và không bị nhàm chán, cũ kỹ trong mắt du khách. 
Sun World Ba Na Hills luôn mang đến những trải nghiệm mới mẻ cho du khách mỗi lần đặt chân đến. (Ảnh: Lễ hội Bia tại Sun World Ba Na Hills) Sun World Ba Na Hills luôn mang đến những trải nghiệm mới mẻ cho du khách mỗi lần đặt chân đến. (Ảnh: Lễ hội Bia tại Sun World Ba Na Hills)

Mỗi lần đến là một lần ngạc nhiên

Trong chuyến du lịch Đà Nẵng hai ngày vừa qua, gia đình chị Ngọc Anh (Hà Nội) dành trọn thời gian ở Sun World Ba Na Hills. Ba năm nay, năm nào gia đình chị cũng đến Bà Nà và chọn nghỉ lại ít nhất một đêm trên đỉnh núi Chúa.

“Mỗi năm đến đây lại thấy khác. Nói đâu xa, chỉ mỗi lễ hội bia thôi mà năm ngoái với năm nay chẳng hề giống nhau. Là người đi nhiều, tôi thấy không phải khu du lịch nào cũng chịu đổi mới như thế”, chị Ngọc Anh chia sẻ.

Với khách nước ngoài như chị Laura Whotton, người Mỹ, những trải nghiệm tại Sun World Ba Na Hills cũng để lại trong chị nhiều cảm xúc. Chị Laura nhận xét: “Nếu so sánh Ba Na Hills với công viên cổ tích Disneyland Hongkong, về quy mô có thể chưa bằng, nhưng xét về cảnh sắc thì đẹp hơn. Sự hiện đại, các lễ hội, nhà hàng, và đặc biệt là cung cách phục vụ thì có thể nói không kém gì, rất chuyên nghiệp”.

Giống như chị Ngọc Anh, vị du khách thứ 2 triệu của Bà Nà năm 2016 này đã đến đây bốn lần nhưng lần nào cũng phải ngạc nhiên khi quay lại.

Bà Nà không chỉ thu hút du khách bởi phong cảnh đẹp, khí hậu mát mẻ và cơ sở vật chất hoành tráng được đầu tư hàng chục ngàn tỷ đồng. Bà Nà còn hấp dẫn dưới một góc nhìn khác, góc nhìn về những trải nghiệm mới mẻ mà du khách có được mỗi lần đến đây. Bốn mùa Bà Nà đưa du khách đi trảy hội, khi thì là hội hoa xuân, lúc lại lạc vào lễ hội bia rộn ràng ngày mùa như thể ở Munich (Đức), lễ hội rượu vang, rồi carnival với các đoàn biểu diễn, diễu hành rực rỡ, âm nhạc vũ điệu tưng bừng… Thú vị là, chẳng lễ hội nào giống lễ hội nào, dù chung một cái tên, cùng một địa điểm tổ chức.

Điều gì khiến du khách trở lại Bà Nà nhiều lần? ảnh 1

Các lễ hội liên tục được tổ chức tại Sun World Ba Na Hills

Những lâu đài cổ ở Làng Pháp tưởng như sẽ chẳng hề thay đổi mà mỗi năm vẫn cứ mới mẻ đến lạ. Năm ngoái lãng đãng như Paris, năm nay rực rỡ sắc màu từ những cửa hàng lưu niệm sơn xanh, sơn hồng sinh động. Tháng trước, du khách thấy một chiếc xe chở đầy hoa trên quảng trường, tháng sau đến Bà Nà, đã lại thấy ở vị trí đó, một chiếc xe cổ lịch lãm. Tuần trước, thấy bạt ngàn hướng dương, rất có thể, vài tuần sau đó, khu vực quảng trường đã được phủ đầy hoa tulip Hà Lan.

“Không ai gặp mãi một ‘Bà Nà’. Bà Nà luôn biết cách biến hình”, chị Ngọc Anh cười dí dỏm.

Nỗ lực từ những hành động nhỏ nhất

Có thể nói, sức hút mạnh mẽ của một khu du lịch như Bà Nà chỉ không nằm ở sự đồ sộ nguy nga đến từ những tòa lâu đài, mà nằm chính trong cách làm du lịch từ tâm của những con người gắn bó với đỉnh cao 1.487m này.

Anh Hoàng Trọng Nghĩa, du khách đến từ TP Hồ Chí Minh, đã chia sẻ thế này sau 2 năm quay lại khu du lịch Bà Nà: “Đến Bà Nà lần này thấy vui hơn, sôi động hơn, nhưng có một ấn tượng không thay đổi đó là sự thân thiện, cung cách phục vụ coi du khách là thượng đế đúng nghĩa”.

Đón chào khách đến với Bà Nà Hills là những nụ cười tươi tắn, những cái cúi mình xin chào vô cùng lễ phép của nhân viên bảo vệ, lễ tân, người bán vé, hướng dẫn, phục vụ nhà hàng… Đi khắp khu du lịch, sẽ thấy sạch sẽ như nhà mình. Bởi hễ thấy rác là từ cán bộ đến nhân viên đều cúi nhặt bỏ vào thùng rác, như một điều tất nhiên. Du khách thấy thế, dần dà cũng chẳng ai nỡ lòng bỏ rác trên đường đi lối lại.

Điều gì khiến du khách trở lại Bà Nà nhiều lần? ảnh 2

Bên cạnh cảnh quan, Sun World Ba Na Hills còn được lòng du khách bởi chính sự tận tâm của đội ngũ nhân viên. 

Hiếm có khu du lịch nào ở Việt Nam lại chăm lo đến du khách khuyết tật như ở Bà Nà Hills. Xe lăn được đặt ở các lối đi riêng dành cho người khuyết tật. Có cả một quy trình hướng dẫn cách hỗ trợ những người thiệt thòi ấy, để chỉ cần du khách hướng mắt tìm, là lập tức từ anh bảo vệ đến cô nhân viên vệ sinh cũng sẵn sàng hỗ trợ.

Cũng không có nhiều khu du lịch ở Việt Nam lại có tủ đồ thất lạc, nơi lưu giữ những đồ vật, tài sản lạc chủ, chờ trao tận tay cho người đánh mất. Từ cái chìa khóa, chiếc ô, chiếc mũ, túi xách, balô, máy ảnh hay đến những khoản tiền lớn tới vài trăm triệu đồng cũng đều được nhân viên khu du lịch nỗ lực tìm kiếm, trả lại nguyên vẹn cho chủ nhân.

Điều gì khiến du khách trở lại Bà Nà nhiều lần? ảnh 3

Cầu Vàng tại Sun World Ba Na Hills

Không phải bỗng dưng mà Sun World Ba Na Hills đã 4 lần liên tiếp được Tổng cục Du lịch vinh danh là Khu du lịch hàng đầu Việt Nam (2014-2017), Điểm đến du lịch hàng đầu Việt Nam (2018) và năm 2019 là giải thưởng Khu du lịch và vui chơi giải trí tốt nhất Việt Nam. Đây động lực quan trọng tạo nên những con số tăng trưởng ấn tượng của du lịch Đà Nẵng. Đặc biệt, du khách đến Bà Nà đã tăng 160 lần trong 1 thập kỷ qua.

Sun World Bà Nà Hills sẽ còn tiếp tục làm mới mình, với nhiều hạng mục tham quan, vui chơi giải trí nữa. Duy có một điều không thay đổi, mà nếu có thay đổi thì cũng theo chiều hướng tốt hơn lên, chu toàn hơn, đó là những nụ cười và thái độ tận tâm, nhiệt tình của mỗi người làm du lịch nơi này. Thiết nghĩ, đó mới là cách làm du lịch chuyên nghiệp, bền vững từ gốc rễ.

Đặng Khôi

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục