78% khách sạn mở cửa trở lại

(ĐTCK) Đây là kết quả nghiên cứu mới nhất do Savills thực hiện và vừa công bố, cho thấy sự phục hồi của ngành khách sạn khá tốt khi dịch Covid-19 tạm thời được khống chế.
78% khách sạn mở cửa trở lại

Kết quả được đưa ra khi Savills Hotel tiến hành khảo sát trên 635 khách sạn và khu nghỉ dưỡng, thuộc phân khúc bốn và năm sao tại Việt Nam.

Cụ thể, 22% cơ sở vẫn tạm dừng hoạt động cho đến khi khách quốc tế quay trở lại, trong khi có 493 cơ sở lưu trú, tương đương 78% đã mở cửa đón khách.

Trong đó, đa phần các khách sạn và khu nghỉ dưỡng đã cung cấp đầy đủ tiện ích đi kèm, chỉ có một số ít các cơ sở áp dụng chiến lược tạm ngưng một phần để cắt giảm chi phí.

Trong số các khách sạn mở cửa trở lại, có tới khoảng 95% cơ sở cho biết, các tiện ích phòng họp và hội nghị phục vụ nhóm khách MICE đã sẵn sàng đưa vào hoạt động.

Theo Savills, sự phục hồi của thị trường khách sạn được thể hiện rõ hơn ở Hà Nội, TP.HCM bởi các khách sạn coi việc mở cửa trở lại giữ vai trò quan trọng trong việc giữ chân người tài, khách hàng khi dịch được khống chế. Trong khi đó, tại các thị trường ven biển, việc mở cửa đón khách trở lại diễn ra thận trọng hơn. Điển hình như Phú Quốc hay Quảng Nam với tỷ lệ mở lại lần lượt là 58% và 55%.

Việc các khách sạn mở cửa trở lại hầu như cũng đồng thời với việc đưa ra các chương trình khuyến mãi. Giá phòng trung bình của thị trường trong tháng Tư đã giảm 29% so với cùng kỳ năm trước. Các dự án tại điểm đến ven biển như Đà Nẵng, Phú Quốc, Quảng Nam và Phan Thiết đưa ra những chương trình khuyến mãi hấp dẫn và cạnh tranh hơn cả sau khi mở cửa đón khách trở lại.

Nguyên nhân là bởi các khách sạn và khu nghỉ dưỡng tại đây đều chịu ảnh hưởng nhiều bởi sự sụt giảm khách quốc tế. Do vậy, việc đưa ra các chương trình khuyến mãi trong giai đoạn này sẽ giúp kích cầu du lịch nội địa.

Savils dự báo việc tăng công suất khai thác phòng có thể đến từ các điểm đến du lịch có thể tiếp cận bằng xe như Hồ Tràm Long Hải, Đà Lạt và Bà Rịa Vũng Tàu; trong đó một số địa điểm khai thác hết công suất vào cuối tuần do phần lớn du khách vẫn e ngại di chuyển bằng đường hàng không sau dịch Covid-19.

Thành Nguyễn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục