4 homestay ở Hà Giang trong mùa tam giác mạch

Vào tháng 11, du khách có thể đặt chỗ nghỉ ở Đồng Văn, Mèo Vạc, Quản Bạ để tham quan những đồng hoa nở rộ.
4 homestay ở Hà Giang trong mùa tam giác mạch

Bụi Đồng Văn Homestay: Nằm gần cổng chào Đồng Văn, homestay được nhiều du khách lựa chọn bởi tiện đường di chuyển tới cột cờ Lũng Cú, dinh thự Vua Mèo và nhà của Pao. Nơi này mang đậm chất dân tộc bởi thiết kế nhà sàn truyền thống. Những chiếc giường, rèm, chăn gối đều mang màu xanh hoặc họa tiết chăn công. Buổi sáng khi thức dậy, du khách sẽ được chào đón bởi những tia nắng len lỏi qua khe cửa sổ gỗ và không khí trong lành của vùng cao. Ảnh: FB Bụi Đồng Văn.

Homestay được trang bị đầy đủ tiện ích, dịch vụ cần thiết cho du khách. Khu nhà bên dưới là nơi bán đồ ăn và bãi để xe. Buổi tối, các nhóm có thể đốt lửa trại, tổ chức tiệc nướng tại sân. Ở đây có 3 phòng riêng biệt (không có phòng vệ sinh riêng) và một phòng tập thể với giá thuê từ 100.000 đến 300.000 đồng một người. Ảnh: FB Bụi Đồng Văn.

Auberge de Meovac: Đối với những du khách yêu thích sự hoài cổ, thì đây là một gợi ý thích hợp. Được cải tạo từ căn nhà của người H’Mong, homestay mang vẻ cổ kính với mái ngói âm dương và bức tường đất nhuốm màu thời gian. Ảnh: Ovu0ng/Shutterstock.

Nằm ở trung tâm thị trấn Mèo Vạc, du khách ở đây có thể dễ dàng tham quan các điểm du lịch như đèo Mã Pì Lèng, làng dân tộc Lô Lô, cửa khẩu Săm Pun... Giá phòng dorm là 330.000 đồng một người, một đệm. Ảnh: FB Nguyễn Thi Khanh.

Dao Lodge: Nằm giữa làng văn hóa người Dao, Quản Bạ, homestay mang thiết kế nhà sàn truyền thống được nhiều du khách nước ngoài yêu thích. Nằm xa trung tâm, nơi đây mang dáng vẻ bình dị, ấm cúng. Ảnh: Archdaily/Vu Xuan Son.

Homestay có các phòng với giá thuê từ 250.000 đến 300.000 đồng. Từ khoảng sân trước nhà, du khách có thể ngồi bên những bộ bàn ghế gỗ, nhâm nhi tách trà và ngắm vẻ đẹp hùng vĩ của vùng cao. Ảnh: FB Tien Nguyen.

Homie Homestay: Nằm ở bản Lô Lô Chải, đây là homestay được nhiều bạn trẻ yêu thích khi đến Lũng Cú. Từ gian nhà đất với những bức tường nâu cũ, bạn có thể ngắm trọn phong cảnh của miền đất địa đầu tổ quốc. Ảnh: Homie Homestay.

Ở homestay, du khách sẽ được thưởng thức bữa sáng kiểu Anh hoặc tổ chức tiệc nướng thu nhỏ ở khu vườn. Giá phòng ở đây là 150.000 – 250.000 một đêm. Ngoài ra, bạn có thể chọn gói khám phá Hà Giang của homestay với giá 1.250.000 đồng phòng dorm và 1.400.000 đồng phòng riêng. Ảnh: Homie Homestay.


Theo Vnexpress

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục