Du lịch Việt phục hồi tích cực

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) Cục Du lịch Quốc gia cho biết lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 2/2024 ước đạt 1.531.411 lượt, tăng 1,3% so với 1/2024 và tăng 64,1% so với cùng kỳ năm 2023.

Tính chung 2 tháng năm 2024 ước đạt 3.043.724 lượt khách, tăng 68,7% so với cùng kỳ năm 2023.

Khách quốc tế theo tháng năm 2023-2024 (nghìn lượt).

Khách quốc tế theo tháng năm 2023-2024 (nghìn lượt).

Khách Hàn Quốc đến Việt Nam nhiều nhất trong hai tháng đầu năm với hơn 844 nghìn lượt khách, chiếm 27,7% tổng lượng khách. Tiếp theo là khách Trung Quốc đạt 538 nghìn lượt, Đài Loan (Trung Quốc) ở vị trí thứ 3 với 198 nghìn lượt, Mỹ với 156 nghìn lượt. Ngoài ra, trong top 10 còn có Nhật Bản, Úc, Malaysia, Ấn Độ, Campuchia, Thái Lan.

Trong 3 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam có 2,3 triệu khách đến từ châu Á, hơn 426 nghìn lượt khách đến từ châu Âu, hơn 200 nghìn lượt khách đến từ châu Mỹ, hơn 105 nghìn lượt khách đến từ châu Úc, còn lại là khách đến từ Châu Phi (9.201 lượt khách).

So với cùng kỳ năm ngoái, các thị trường đều ghi nhận tăng trưởng tích cực như thị trường châu Á tăng 77,8%, châu Âu tăng 76%, châu Úc tăng 36,5%, châu Mỹ tăng 8,4%.

Riêng thị trường Trung Quốc ghi nhận tăng trưởng ấn tượng, cao gấp 7,5 lần so với cùng kỳ năm 2023. Trong khi đó, các thị trường lớn tiếp tục tăng trưởng mạnh như Hàn Quốc tăng 50,7%, Nhật Bản tăng 52,3%, Đài Loan tăng 120%...

Top 10 thị trường gửi khách hàng đầu 2 tháng đầu năm 2024 (nghìn lượt).

Top 10 thị trường gửi khách hàng đầu 2 tháng đầu năm 2024 (nghìn lượt).

Các thị trường gần ở khu vực Đông Nam Á tăng trưởng tốt, trong đó có Malaysia (+26,7%), Singapore (+11,3%), Campuchia (+13,3%), Philippines (+41,7%), Indonesia (+116,3%). Riêng thị trường Thái Lan giảm 22,2%.

Thị trường tiềm năng Ấn Độ tiếp tục mang đến tín hiệu lạc quan với mức tăng 34,7% so với cùng kỳ năm 2023, xếp thứ 8 trong top 10 thị trường hàng đầu.

Đáng chú ý, các thị trường ở châu Âu đều tăng trưởng sôi động, nhất là các thị trường được hưởng chính sách đơn phương miễn thị thực như: Anh (+32,6%), Pháp (+34,6%), Đức (+37,1%), Ý (+82,3%), Tây Ban Nha (+48,5%), Nga (+58,7%), Đan Mạch (+47,4%), Thụy Điển (+41,9%), Na Uy (+41,2%).

Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, sự sôi động của hoạt động du lịch là kết quả của sự chỉ đạo, hướng dẫn kịp thời của cơ quan quản lý du lịch quốc gia đối với các địa phương về việc chuẩn bị tốt cho các hoạt động thu hút và đón khách du lịch dịp Tết Nguyên đán và đầu xuân Giáp Thìn, việc đẩy mạnh các hoạt động truyền thông, quảng bá du lịch Việt Nam đến bạn bè quốc tế...

Đặc biệt là hiệu quả tác động từ chính sách thị thực áp dụng từ 15/8, nâng thời hạn tạm trú từ 15 ngày lên 45 ngày cho các nước được miễn thị thực đơn phương và thực hiện cấp thị thực điện tử cho tất cả các nước với thời hạn tạm trú lên đến 90 ngày. Đây là những tín hiệu vui đối với ngành du lịch Việt Nam ngay trong thời gian đầu năm 2024, là cơ sở để ngành hoàn thành mục tiêu của năm nay.

Năm 2024, Việt Nam đặt mục tiêu đón khoảng 17 - 18 triệu lượt khách quốc tế. Trong điều kiện lý tưởng nhất, nếu đạt con số 18 triệu, ngành du lịch xem như phục hồi hoàn toàn, trở lại mức kỷ lục của năm 2019.

Hải Minh

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục