Theo đó, trong quý II, doanh thu thuần của DMC giảm 6% xuống còn 363,32 tỷ đồng do các bệnh viện và cơ sở khám chữa bệnh ưu tiên trong công tác phòng chống dịch Covid-19 bùng phát trở lại từ ngày 27/4.
Đồng thời, người dân tuân thủ giãn cách xã hội theo yêu cầu làm gián đoạn nhu cầu chăm sóc sức khỏe. Ngoài ra, các phòng khám, nhà thuốc do vấn đề giãn cách cũng hoạt động hạn chế, dẫn đến nhu cầu giảm đáng kể.
Mặt khác, giá vốn hàng bán tăng do giá nguyên phụ liệu và cước phí vận chuyển tăng đột biến so với cùng kỳ đã kéo lợi nhuận gộp của DMC xuống còn 103,9 tỷ đồng, giảm 21%. Biên lợi nhuận gộp từ gần 34% xuống còn 28,6%.
Trong kỳ, cả chi phí bán hàng và chi phí quản lý doanh nghiệp đều ghi nhận giảm. Cụ thể, chi phí bán hàng giảm 4% xuống còn 36,38 tỷ đồng, chi phí quản lý doanh nghiệp giảm 12% xuống còn 18 tỷ đồng. Kết thúc quý II, lợi nhuận sau thuế Công ty đạt 42,4 tỷ đồng, giảm 35%.
Lũy kế 6 tháng đầu năm, doanh thu thuần của Công ty giảm 4% xuống còn 653,7 tỷ đồng; lợi nhuận sau thuế cũng giảm 39% xuống còn 66,17 tỷ đồng.
Năm 2021, DMC đặt mục tiêu 1.540 tỷ đồng doanh thu thuần và 215 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, lần lượt tăng 6% và 20% so với thực hiện năm 2020. Như vậy, sau 6 tháng đầu năm, Công ty đã hoàn thành 42,4% chỉ tiêu doanh thu và 30,8% kế hoạch lợi nhuận năm.
Tính đến ngày 30/6/2021, tổng tài sản của DCM đạt 1.566 tỷ đồng, tăng 7% so với hồi đầu năm; trong đó, phải thu ngắn hạn chiếm 48,5%, hàng tồn kho chiếm 18,7%, đầu tư tài chính ngắn hạn chiếm 14,4%. Nợ phải trả còn 293 tỷ đồng, tăng 97%.
Trên thị trường chứng khoán, kết thúc phiên giao dịch ngày 22/7, cổ phiếu DMC giảm 1,4% xuống còn 48.400 đồng/CP.