Báo cáo cho thấy, doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ của Viettel Global đạt gần 8.700 tỷ đồng, tăng 27% so với quý II/2023, cao gấp gần 5 lần so với mức tăng trưởng viễn thông thế giới (6% theo GSMA). Viettel Global ghi nhận 10 quý tăng trưởng liên tục so với cùng kỳ năm 2023. Đây cũng là quý có doanh thu cao nhất từ trước tới nay của Tổng công ty.
Trong quý II, cả 9 thị trường đều tăng trưởng cao tiêu biểu như Lumitel tại Burundi tăng 32%, Unitel tại Lào tăng 30%, Movitel tại Mozambique tăng 23%, Mytel tại Myanmar tăng 21%, Natcom tại Haiti tăng 18%, Telemor tại Đông Timor tăng 15%.
Đặc biệt các Công ty Ví điện tử tăng trưởng rất ấn tượng như M_mola (Mozambique) tăng 136%, U-money (Lào) tăng 53%, Halopesa (Tanzania) tăng 35%, Lumicash (Burundi) tăng 25%.
Tháng 5/2024, Movitel (Viettel tại Mozambique) xuất sắc vươn lên vị trí số 1 về thị phần, đánh dấu thị trường thứ 7 của Viettel Global nắm giữ vị trí số 1. Trong năm 2024, Tổng Công ty đặt mục tiêu duy trì tốc độ tăng trưởng ở mức hai con số, trong đó tăng trưởng viễn thông truyền thống > 10%, dịch vụ ngoài viễn thông tăng trưởng từ 20-30%.
Viettel Global thực hiện chiến lược khai mở không gian kinh doanh theo cả chiều sâu và chiều rộng. Về chiều sâu, để phát triển bền vững và hiệu quả, Viettel Global duy trì vị trí số 1 và tiếp tục mở rộng các dịch vụ mới tại thị trường như Data Center, Cloud, Ví điện tử, các dịch vụ số tiện ích cho chính phủ và người dân … Về chiều rộng, theo lời mời của các quốc gia, Viettel Global tiếp tục khảo sát các thị trường mới để tìm kiếm cơ hội đầu tư, kinh doanh.