Doanh thu 29.795 tỷ USD, Xiaomi thăng 46 hạng trong danh sách Fortune Global 500 năm 2020

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) Tập đoàn Xiaomi (mã chứng khoán: 1810: Hong Kong) ngày 10/8 vừa qua đã công bố về việc công ty xếp hạng 422 trong danh sách Fortune Global 500 năm 2020, chỉ trong vòng một thập kỉ kể từ khi thành lập.
Doanh thu 29.795 tỷ USD, Xiaomi thăng 46 hạng trong danh sách Fortune Global 500 năm 2020

Cụ thể, Xiaomi thăng 46 hạng lên vị trí thứ 422 trong danh sách Global 500 năm 2020 từ vị trí thứ 468 năm trước, và vẫn giữ vị trí thứ 7 trong lĩnh vực Dịch vụ Internet và Bán lẻ, giữ nguyên từ năm trước.

Đây là năm thứ 2 liên tiếp tập đoàn công nghệ toàn cầu có tên trong danh sách. Đây cũng là công ty trẻ nhất trong danh sách 2019, xếp hạng thứ 468.

Trong năm tài chính vừa qua, Tập đoàn Xiaomi có doanh thu 29.795 tỷ USD (205.84 tỷ NDT) và lợi nhuận ròng 1.453 tỷ USD (34.8 tỷ NDT), tăng 34.8% so với cùng kỳ năm ngoái. Công ty cũng đứng thứ 7 trong lĩnh vực Dịch vụ Internet và Bán lẻ.

Doanh thu 29.795 tỷ USD, Xiaomi thăng 46 hạng trong danh sách Fortune Global 500 năm 2020 ảnh 1

Ngoài ra, Xiao còn tiếp tục có tên trong danh sách Fortune’s China 500 trong tháng 7, xếp hạng thứ 50, thăng ba hạng từ vị trí thứ 53 năm ngoái. Công ty cũng xếp hạng thứ 24 trong số 50 công ty sáng tạo nhất thế giới năm 2020, theo Boston Consulting Group, và đạt vị trí 384 trong bảng xếp hạng Forbes Global 2000 năm 2020.

Theo tổ chức nghiên cứu thị trường quốc tế IDC, tính đến tháng 6 năm 2020, Xiaomi vẫn là thương hiệu điện thoại thông minh đứng thứ 4 trên thế giới về doanh số bán hàng. Công ty cũng đã ươm mầm và đầu tư vào hơn 200 công ty, nhiều công ty trong số đó chuyên về phát triển về phần cứng thông minh. Do đó, Xiaomi đã xây dựng được nền tảng IoT tiêu dùng lớn nhất thế giới với khoảng 252 triệu phần cứng thông minh được kết nối, không bao gồm điện thoại thông minh và máy tính xách tay, vào cuối tháng 3 năm 2020.

Theo nghiên cứu thị trường quốc tế của Canalys, kể từ khi Xiaomi bắt đầu hành trình mở rộng toàn cầu khoảng 6 năm trước, tính đến tháng 6 năm 2020 về số lượng xuất xưởng thì Xiaomi là thương hiệu điện thoại thông minh đứng Top 5 trên 50 thị trường, chiếm gần một nửa trong số 90 thị trường toàn cầu nơi hãng chính thức có mặt.

Tính đến quý 2 năm 2020, Xiaomi là thương hiệu điện thoại thông minh lớn nhất tại Ấn Độ về số lượng máy xuất xưởng trong quý 12 lần liên tiếp, với tổng thị phần đạt 29.4% và vươn lên vị trí thứ 2 thương hiệu điện thoại thông minh tại Pháp với 15% thị phần, tăng 82% 82% so với cùng kỳ năm ngoái.

Thị trường Tây Ban Nha, Xiaomi gây dấu ấn khi trở thành thương hiệu điện thoại thông minh hàng đầu trong cả quý I và quý II với thị phần khổng lồ lần lượt là 28% và 37% sau hơn hai năm kể từ khi chính thức gia nhập vào tháng 11 năm 2017.

Kết quả trên có được là nhờ những nỗ lực xây dựng và mở rộng mạng lưới bán lẻ mới hiệu quả cao, kết hợp cả kênh online và offline, tại thị trường nước ngoài. Tính đến ngày 30 tháng 6 năm 2019, đã có 520 cửa hàng Mi Home được ủy quyền ở nước ngoài, tăng 92.6% so với cùng kỳ năm ngoái.

Vào đầu năm 2020, Xiaomi đã điều chỉnh chiến lược tổng thể của mình từ “Smartphone + AIoT” thành “5G+AI+IoT và siêu Internet thế hệ tiếp theo”, bằng cách đầu tư ít nhất 50 tỷ NDT trong 5 năm vào “5G + AIoT” để nỗ lực hơn với vị trí dẫn đầu của chúng tôi trong lĩnh vực này. 5G không chỉ là về một thế hệ mạng điện thoại thông minh nhanh hơn, “5G + AIoT” thể hiện khả năng của Xiaomi trong việc cung cấp các dịch vụ trên toàn bộ các dòng sản phẩm. Chiếc lược này được đánh giá là phù hợp với DNA Internet của công ty trong kỷ nguyên thông minh mới.

Anh Quý

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục