Tỷ phú JD bị kiện đòi 50.000 USD vì cáo buộc cưỡng bức

Người sáng lập JD.com Lưu Cường Đông bị cáo buộc hãm hiếp một nữ sinh vào hôm 16/4. Đây là lần thứ 2 ông này bị nêu tên trong các cáo buộc quấy rối.
Tỷ phú người Trung Quốc từng bị bắt vào ngày 31/8/2018, tại thành phố Minneapolis (Mỹ) vì bị nghi có hành vi tình dục hình sự. Ảnh: Reuters. Tỷ phú người Trung Quốc từng bị bắt vào ngày 31/8/2018, tại thành phố Minneapolis (Mỹ) vì bị nghi có hành vi tình dục hình sự. Ảnh: Reuters.

Liu Jingyao, một sinh viên tại Đại học Minnesota cáo buộc nhà tài phiệt Lưu Cường Đông (Richard Liu) đã ép cô lên xe sau bữa tối và cưỡng bức cô tại căn hộ. Cô yêu cầu số tiền bồi thường thiệt hại hơn 50.000 USD.

Theo lời nạn nhân, Lưu Cường Đông và các giám đốc giàu có khác người Trung Quốc đã ép cô uống rượu trong một bữa tối trước khi cô bị tấn công.

Liu Jingyao là một công dân Trung Quốc đang theo học tại đại học Minnesota (Mỹ) với visa sinh viên. Luật sư của cô Wil Florin cho biết cô và Lưu Cường Đông không hề có bất cứ dính líu tình cảm nào.

Vào đêm xảy ra vụ việc, Lưu Cường Đông và các giám đốc điều hành khác đã đến Origami, một nhà hàng Nhật Bản ở thành phố Minneapolis. Nữ sinh đến tham dự bữa tiệc như một tình nguyện viên theo lời mời của Charlie Yao, một giám đốc điều hành khác trong chương trình.

Theo hồ sơ vụ kiện, Lưu Cường Đông đã yêu cầu Charlie Yao mời riêng Jingyao. Cô cảm thấy bị ép uống khi những người đàn ông quyền lực liên tục thúc rượu. Lưu Cường Đông nói rằng cô sẽ làm mất danh dự của anh ta nếu cô không hưởng ứng.

Theo các đoạn tin nhắn và lời khai của Liu Jingyao với cảnh sát, nạn nhân chỉ ra Lưu Cường Đông đã kéo cô lên một chiếc xe và có những hành động quá mức bất chấp sự phản đối của cô. Jingyao đã nhắn tin cho một người bạn rằng: “Tôi đã cầu xin hắn ta dừng lại nhưng hắn không nghe”.

Trong lúc đó, một trợ lý của ông chủ JD.com đã hướng gương chiếu hậu của chiếc Limousine lên để tài xế không thể thấy ông ta mò mẫm nữ sinh ở hàng ghế phía sau bất chấp sự phản đối của cô. Sau đó, Lưu Cường Đông đã cưỡng hiếp nạn nhân tại căn hộ của cô mặc sự phản kháng của cô gái.

Trước đó, Lưu Cường Đông đã bị bắt vào ngày 31/8/2018 tại Minneapolis (Mỹ) vì bị nghi hãm hiếp một phụ nữ. Tuy nhiên, ông đã được thả chỉ trong vài giờ. Các công tố viên đã tuyên bố vào tháng 12 rằng ông không phải đối mặt với cáo buộc hình sự nào vì vụ án vướng phải “vấn đề về chứng cứ”. Phía công tố khó thể chứng minh tội lỗi của nhà tài phiệt này.

Tỷ phú JD bị kiện đòi 50.000 USD vì cáo buộc cưỡng bức ảnh 1

 Tỷ phú người Trung Quốc từng bị bắt vào ngày 31/8/2018, tại thành phố Minneapolis (Mỹ) vì bị nghi có hành vi quấy rối. Ảnh: Reuters.

Luật sư bào chữa của Lưu Cường Đông tại thời điểm đó phát biểu rằng việc bắt giữ người sáng lập JD.com chỉ dựa trên một cáo buộc vô căn cứ. Lưu Cường Đông cũng đưa ra tuyên bố trên phương tiện truyền thông xã hội Trung Quốc ngay sau đó rằng ông không vi phạm pháp luật. Nhưng ông thừa nhận mình có qua lại với phụ nữ khác, việc này đã làm tổn thương gia đình ông, đặc biệt là vợ của mình. Ông hy vọng vợ sẽ chấp nhận lời xin lỗi của mình.

Lưu Cường Đông là một gương mặt nổi bật của giới công nghệ Trung Quốc, với khối tài sản 7,5 tỷ USD. Ông thuộc thế hệ doanh nhân đã tạo ra kinh doanh trực tuyến, thương mại điện tử, điện thoại di động và các ngành công nghệ khác của Trung Quốc kể từ cuối những năm 1990.

Xuất thân từ gia đình nông dân nhưng Lưu Cường Đông đã biến một cửa hàng điện tử tại Bắc Kinh trở thành đế chế JD.com, nhà bán lẻ trực tuyến lớn nhất của Trung Quốc, bán mọi thứ từ quần áo, đồ chơi đến rau quả tươi.


Theo Zing

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục