Tỷ phú J.Bezos gửi thư cảm ơn nhân viên làm việc trong dịch COVID-19

Mở đầu bức thư, ông Bezos viết: "Đây không phải là công việc như thường lệ và đó là thời điểm căng thẳng và không chắc chắn. Đây cũng là thời điểm mà công việc chúng ta đang làm là quan trọng nhất".
CEO Amazon Jeff Bezos. (Nguồn: AFP). CEO Amazon Jeff Bezos. (Nguồn: AFP).

Ngày 21/3, người sáng lập và là Giám đốc điều hành tập đoàn thương mại điện tử khổng lồ Amazon Jeff Bezos đã gửi một bức thư ngỏ tới nhân viên của tập đoàn này.

Trong đó, ông Jeff Bezos cảm ơn các nhân viên đã làm việc vất vả trong mùa dịch COVID-19 và khẳng định công ty sẽ có những hỗ trợ cho họ trong thời gian tới.

Hàng trăm ngàn nhân viên kho hàng của gã khổng lồ thương mại điện tử, cùng với các tài xế giao hàng, đã làm việc cật lực trong những ngày qua để vận chuyển các gói hàng tới hàng triệu khách hàng Mỹ đang phải ở nhà để tránh lây nhiễm virus SARS-CoV-2.

Mở đầu bức thư, tỷ phú Bezos viết: "Công việc chúng ta đang làm không phải là công việc thường ngày, mà là công việc rất quan trọng trong một thời điểm vô cùng căng thẳng, không chắc chắn."

"Chúng ta đang cung cấp một dịch vụ quan trọng cho mọi người ở khắp mọi nơi, đặc biệt là với những người dễ bị tổn thương trong xã hội như người già và người tàn tật. Mọi người phụ thuộc vào chúng ta," ông Bezos viết trong bức thư đăng trên blog của công ty Amazon, và cũng là tuyên bố công khai đầu tiên của ông về đại dịch.

"Tôi không phải là người duy nhất biết ơn công việc các bạn đang làm," ông Bezos viết. "Tôi đã nhận được hàng trăm email từ khách hàng và thấy các bài đăng trên phương tiện truyền thông xã hội cảm ơn tất cả các bạn. Những nỗ lực của các bạn đã được các cấp chính quyền đánh giá cao và Tổng thống Trump vào đầu tuần này đã cảm ơn các bạn rất nhiều."

Ông Bezos đã viết bức thư trên khi nhiều nhân viên của ông và rất nhiều người trong xã hội, trong đó có 4 thượng nghị sỹ Mỹ lên tiếng kêu gọi công ty Amazon làm nhiều hơn để hỗ trợ đội ngũ nhân viên kho vận, những người không thể làm việc tại nhà trong thời gian dịch bệnh bùng phát.

Những người này cho biết gã khổng lồ thương mại điện tử đã và đang khiến nhân viên và khách hàng tiềm năng bị tổn hại khi không thực thi các yêu cầu nghiêm ngặt hơn về sức khỏe.

Nhiều người trong số họ thậm chí còn yêu cầu công ty cho phép các nhân viên kho vận được nghỉ phép nhưng vẫn ăn lương.

Những lo ngại này đã đạt đến sự cấp bách hơn trong tuần này khi Amazon tiết lộ trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 đầu tiên ở công ty này là nhân viên làm việc tại một kho hàng ở Queens, New York. Sau đó, Amazone đã phải đóng cửa cơ sở này.

Cũng trong bức thư hơn 500 chữ của mình, ông Bezos đã đề cập tới nỗ lực bảo hộ an toàn lao động cho đội ngũ nhân viên trong tình cảnh dịch bệnh căng thẳng, khi ông cho biết công ty đã đặt hàng mua hàng triệu khẩu trang y tế bảo hộ cho nhân viên và nhà thầu, nhưng ông thừa nhận cho đến nay, công ty mới chỉ nhận được rất ít khẩu trang do tình trạng khan hiếm mặt hàng này trên khắp thế giới.

Tuy nhiên, vị tỷ phủ trấn an nhân viên rằng bất cứ khi nào công ty nhận được khẩu trang thì sẽ ưu tiên chuyển ngay đến tay đội ngũ nhân viên kho vận và nhà thầu.

Ông Bezos cũng cho biết lãnh đạo của Amazon đã đề ra nhiều quy trình an toàn lao động mới, bao gồm tăng cường khử trùng tại các kho hàng.

Sau khi công bố kế hoạch thuê thêm 100.000 nhân viên tại Mỹ để xử lý các đơn hàng mới, công ty cũng đã liên hệ với những người đã bị cho nghỉ việc tạm thời, mời họ quay trở lại làm việc cho Amazon.

"Chúng tôi đang họp bàn mỗi ngày, để xác định các cách bổ sung nhằm cải thiện các biện pháp này," ông Bezos nói về các quy trình an toàn của Amazon, sau đó khẳng định: "Tôi muốn các bạn biết Amazon sẽ tiếp tục thực hiện bổn phận của mình và chúng tôi sẽ không ngừng tìm kiếm những cơ hội mới để giúp đỡ các bạn."

Khép lại bức thư ngỏ, ông Bezos cho biết tất cả thời gian và suy nghĩ của ông giờ đây "hoàn toàn tập trung vào COVID-19 và về cách Amazon có thể phát huy tốt nhất vai trò của mình".


Theo TTXVN

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục