Tim Cook đứng gần bét bảng trong Top 100 CEO nước Mỹ

Dù được xếp gần cuối danh sách, mức độ tín nhiệm của ông với nhân viên vẫn lên tới 91%.
Tim Cook. Tim Cook.

Theo bảng xếp hạng Top 100 CEO nước Mỹ hàng năm được Glassdoor công bố, Cook chỉ đứng thứ 96/100 và thứ 25 trong danh sách các CEO công nghệ.

Thứ hạng của ông suy giảm nghiêm trọng so với mốc 53/100 năm ngoái và 8/100 của 2016. Tuy nhiên, có tới 91% nhân viên đồng thuận để ông tiếp tục làm lãnh đạo của họ.

Đại diện Glassdoor cho rằng, có ba nguyên nhân khiến vị trí của Cook bị suy giảm nghiêm trọng: văn hóa bí mật của Apple, nhân viên không biết cấp trên đang sắp cho ra đời sản phẩm gì mà chỉ có các lãnh đạo cao cấp mới biết, từ đó tạo khoảng cách giữa cả hai; công việc căng thẳng của các nhân viên khiến cuộc sống của họ mất cân bằng; hầu hết nhân viên phải hoạt động theo mệnh lệnh, khó thăng tiến.

Bảng xếp hạng của Glassdoor dựa trên đánh giá của các nhân viên, gồm môi trường làm việc, cách quản lý, lãnh đạo của bất cứ công ty và tổ chức nào.

Năm nay, các CEO công nghệ có thứ hạng khá cao, như Jeff Weiner của LinkedIn (thứ 8), Shantanu Narayen của Adobe (thứ 13), Mark Zuckerberg của Facebook (thứ 16), Satya Nadella của Microsoft (thứ 20), Sundar Pichai của Google (thứ 45).


Theo Vnexpress

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục