Những ý tưởng kinh doanh ngớ ngẩn đem về hàng tỷ đô la

Đôi khi những ý tưởng ngớ ngẩn cũng có thể biến ta trở thành tỷ phú nếu biết cách hành động đúng thời điểm. 

Nuôi những con thú cưng bằng đá

Gary Dahl là một giám đốc quảng cáo. Một đêm giữa những năm 1970, Dahl tìm tới uống rượu ở một quán bar nằm tại Los gatos, Bắc California - nơi ông đã sống trong nhiều năm qua.

Tại đó, sau khi nghe bạn bè nói về những nguy hiểm khi chăm sóc thú cưng thì ông đã nảy ra một ý tưởng điên rồ mang tên Pet Rock – một loại thú cưng bằng đá vào năm 1975, và sau đó Danl đã bỏ túi được gần 6 triệu USD.

Những ý tưởng kinh doanh ngớ ngẩn đem về hàng tỷ đô la ảnh 1

Sau cuộc trò chuyện tại quán bar đêm đó, Dahl nhớ về ý tưởng của mình và ông đã tiến hành thực hiện nó. Chỉ bằng những viên đá lấy từ các bãi biển ở Mexico với mức giá khoảng 1 xu ( 0,01 USD ) cho mỗi viên, Dahl đã tạo ra một đế chế thú cưng độc nhất vô nhị trên thế giới vào thời điểm đó.

Ông đã cháy hàng với những tảng đá thú cưng “không rắc rối”. Mỗi con Pet Rock được Dahl để trong một hộp giấy các – tông có tay xách rất tinh tế. Các hộp này có lỗ thông khí để thở và các con thú đá nằm trên một ổ rơm nhỏ xinh.

Đỉnh cao hơn, ông còn để kèm trong gói sản phẩm một cuốn sách hướng dẫn sử dụng, dạy khách hàng cách cho thú cưng ăn uống, chăm sóc và huấn luyện chúng. Những viên đá này ngay lập tức đã trở thành một trong những sản phẩm mốt nhất thời điểm đó. Chỉ trong vài tháng, hơn 1,5 triệu con Pet Rock đã được tiêu thụ.

Trụ sở của Dahl được đặt tại San Jose, ông đã cố gắng tạo ra những dự án khác và kỳ vọng mọi thứ sẽ thành công giống như Pet Rock. Tuy nhiên, các dự án sau đó đều không mang lại kết quả gì.

Món đồ chơi gây khó chịu - Furby

Furby, một món đồ chơi điện tử được kết hợp từ những thứ khiến chúng ta cảm thấy khó chịu nhất. Nó vừa có hình dáng của một con chuột – hamster lại vừa trông giống môt con cú. Furby hát, tạo ra những tiếng kêu bất thường và vô nghĩa.

Thế nhưng nó đã chiếm lĩnh thập niên 90, mặc dù sự nổi tiếng của nó đã giảm đi nhanh chóng nhưng Furby vẫn là một món đồ chơi “hot” đủ lâu để kiếm được 500 triệu USD hàng năm ở thời kỳ đỉnh cao.

Những ý tưởng kinh doanh ngớ ngẩn đem về hàng tỷ đô la ảnh 2

Furners đã cực kỳ phổ biến trong những năm 1990.

Có một sự thật hài hước rằng: Cơ quan An ninh Quốc gia Mỹ đã cấm Furby tại văn phòng của họ vào năm 1999. Theo thông tin của một bài báo của CBS thì món đồ chơi trẻ em này chính là một “gián điệp do Trung Quốc sản xuất”, nó có khả năng nghe lén các cuộc hội thoại tình báo.

Tuy nhiên, theo Roger Shiffman - người đứng đầu Tiger Electronics – cũng là người chế tạo món đồ chơi này cho biết: “Những con Furby không có khả năng ghi âm”. Mặc dù vậy, mọi người cho rằng Furby thường xuyên bị trục trặc – nó nói chuyện, đi lại và chuyển động vào giữa đêm mà không cần tín hiệu điều khiển. Điều đó thật rùng mình!

Bóng cao su Koosh Ball

Vào những năm 1980, Scott Stillinger đã phát minh ra Koosh Ball - một quả bóng cao su có gắn các sợi dây tua rua phủ đầy màu sắc rực rỡ. Công ty Hasbro đã mua Koosh Ball với giá 100 triệu USD vào năm 1997. Tạp chí Time đã gọi nó là một trong những đồ chơi vĩ đại nhất mọi thời đại.

Những ý tưởng kinh doanh ngớ ngẩn đem về hàng tỷ đô la ảnh 3

Các loại Koosh Ball.

Theo một bài báo của Los Angeles Times năm 1900, nguồn gốc của Koosh Ball xuất phát từ mong muốn của Stillinger, ông muốn tạo ra một thứ gì đó kết hợp giữa trọng lượng của một quả bóng xốp và một túi hạt đậu.

Khi công ty của Stillinger phát triển hơn, họ cũng tạo ra Koosh Ball với nhiều kích thước khác nhau. Hiện nay, bạn vẫn có thể tìm thấy cả chục kiểu bóng Koosh Ball được bày bán tại các cửa hàng. Năm 1995 là thời điểm mà việc kinh doanh Koosh Ball hoạt động rất tốt. OddzOn – nhà sản xuất chính gốc của loại đồ chơi này cho biết: “Hàng triệu và hàng triệu” sản phẩm đã được bán với giá 5 USD một chiếc.

Cá biết nói

Big Mouth Billy Bass là một loại cá biết nói nổi tiếng được treo trong nhà để xe và phòng khách, nó được Gemmy Industries tạo ra vào năm 2000 và tiếp tục kiếm được hàng triệu đô la sau đó. Mặc dù doanh thu của sản phẩm này không bao giờ được tiết lộ nhưng theo một số báo cáo ước tính thì món quà tốt nhất thập kỷ này đã kiếm được 100 triệu USD.

Những ý tưởng kinh doanh ngớ ngẩn đem về hàng tỷ đô la ảnh 4

Big Mouth Billy Bass.

Nhà sáng tạo Joe Pellettieri đã phải mất hai năm mày mò để có được Billy Bass - đầu di chuyển, đuôi và miệng đều cử động, và tất cả cùng hòa hợp hoàn hảo trong khi con cá vô cùng đặc biệt này hát “Đừng lo lắng, hãy vui lên đi” và “Hãy đưa tôi ra sông” . Hiện, bạn có thể mua nó từ Amazon với mức giá 40 USD.


Theo dantri

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục