Người giàu thứ 5 thế giới sắp nghỉ hưu

Tổng thống Mexico, Andres Manuel Lopez Obrador, chia sẻ người giàu nhất nước này Carlos Slim nói với ông rằng đang tính đường nghỉ hưu trong vòng 5 năm tới.
Tỷ phú Carlos Slim. Ảnh: Bloomberg. Tỷ phú Carlos Slim. Ảnh: Bloomberg.

Tỷ phú Slim, 79 tuổi, “muốn kết thúc cuộc đời làm kinh doanh của bản thân bằng cách đóng góp vào sự tăng trưởng kinh tế cũng sự vận hành tốt của chính quyền Mexico” và đang dần tiết lộ kế hoạch này, Tổng thống Obrador trả lời báo giới vào hôm thứ ba.

Phát ngôn viên của vị tỷ phú, Arturo Elias Ayub nói trên Twitter rằng cả Slim lẫn Obrador đã thảo luận với nhau về việc họ đã làm việc cật lực như thế nào để thúc đẩy đất nước trong gần 6 năm qua.

Đế chế của Carlos Slim có trị giá khoảng 56,6 tỷ USD bao gồm tập đoàn viễn thông lớn nhất châu Mỹ Latinh, America Movil, cùng nhiều cổ phần trong ngành ngân hàng và khai thác mỏ. Ông đồng thời nắm giữ cổ phần trong các công ty đại chúng, điển hình như The New York Times.

Thông qua Grupo Carso, Slim cũng có phần trong các công ty xây dựng ở Mexico, nổi bật trong số đó là việc sân bay Mexico City được đầu tư đến 13 tỷ USD. Tuy nhiên, dự án này đã bị hủy bỏ vào năm ngoái.

Thông tin nghỉ hưu của Slim khiến giá cổ phiếu America Movil thay đổi một ít vào thứ ba, ở mức 13,99 pesos (tương đương 0,73 USD).

Carlos Slim là Chủ tịch danh dự tại America Movil từ năm 2005 và là thành viên hội đồng quản trị của tập đoàn Grupo Carso cùng nhiều doanh nghiệp khác. Trong một số họp báo, ông vẫn công khai tham gia vào các hoạt động kinh doanh của mình. Những năm trở lại đây, công việc quản lý, vận hành tại các công ty thuộc đế chế Slim rơi vào tay các con trai và gia đình tỷ phú này.

Năm 2019, ông được Forbes xếp hạng 5 trong những người giàu nhất hành tinh.


Theo Zing

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục