Madame Nguyễn Thị Nga: Du lịch golf Việt Nam sẽ là bức tranh tươi sáng

Sở hữu 7 sân golf nổi tiếng ở Việt Nam, từng được vinh danh trong danh sách Asia most powerful people in golf (Những người quyền lực trong ngành golf châu Á) tại Hội nghị thường niên trong lĩnh vực golf khu vực châu Á - Thái Bình Dương (APGS) năm 2018, Madame Nguyễn Thị Nga - Chủ tịch Tập đoàn BRG - được xem là người tiên phong đưa môn thể thao golf tới Việt Nam. Đồng thời, bà cũng đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy ngành du lịch golf phát triển với những tư duy hiện đại và cởi mở về một tương lai đầy lạc quan của ngành du lịch được ví như “con gà đẻ trứng vàng”.
Madame Nguyễn Thị Nga là người tiên phong đưa môn thể thao golf tới Việt Nam. Madame Nguyễn Thị Nga là người tiên phong đưa môn thể thao golf tới Việt Nam.

Thưa bà, thương hiệu Madame Nguyễn Thị Nga và Tập đoàn BRG từ lâu đã trở thành sự bảo trợ chắc chắn cho thành công của nhiều sân golf ấn tượng và độc đáo. Với kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực golf gần 20 năm, bà hãy chia sẻ rõ hơn về những lợi ích mà ngành du lịch golf mang lại cho Việt Nam?

Trước tiên, tôi sẽ nói đến du lịch. Theo kết quả thống kê từ Tổng cục Du lịch Việt Nam, thời gian lưu trú của khách du lịch nước ngoài đến Việt Nam chỉ khoảng 2 ngày. Họ không có nhiều hoạt động để tiêu tiền, nên tỷ lệ du khách quay trở lại không cao. Nhưng từ khi xuất hiện, môn thể thao golf đã làm được điều ngược lại. Du khách tới Việt Nam chơi golf buộc phải lưu trú lâu hơn, vì riêng thời gian đánh golf đã chiếm trọn một ngày. 

Có một kỷ lục vui tại sân golf King Island do một vị khách người Nhật Bản xác lập mà tôi thường hay chia sẻ. Vị khách này ở Khách sạn Nikko Hanoi (nay là Hotel du Parc Hanoi) một tuần, xuất hiện 7 ngày trên sân và có ngày đã chơi tới 108 hố golf, liên tục từ 5h30 sáng cho tới 6h30 tối. Thực tế là, người nước ngoài tới Việt Nam chơi golf thường rất say mê và họ sẽ đi thành nhóm từ 12 - 20 người. Nếu như chúng ta tận dụng tốt cơ hội này, kết hợp cùng ngành du lịch địa phương để giới thiệu thêm các địa điểm tham quan, thì tôi nghĩ, chúng ta có thể giữ chân họ ở lại lâu hơn. 

Giai đoạn 2019 - 2020, chúng tôi dự kiến sẽ có thêm 90 hố golf được bổ sung vào 7 sân của BRG Golf Resort, tạo thêm việc làm cho 2.500 người lao động, đặc biệt tại những vùng đất rất ít tiềm năng để phát triển nông nghiệp, nơi đất đai khô cằn và khí hậu không thuận lợi.

Hiện nay, chúng tôi đang có 21.600 lao động, nếu thêm 2.500 người nữa, thì con số đó sẽ nâng lên 24.100. Đây thực sự là kết quả rất đáng phấn khởi. Mỗi sân golf một năm có thể trở thành điểm đến của ít nhất 100.000 lượt khách du lịch quốc tế, nên chúng tôi có thể thu hút thêm 500.000 khách du lịch mỗi năm. Cộng với việc các sân golf và khách sạn của Tập đoàn BRG hàng năm đón 1 triệu du khách, thì năm 2020, con số 1,5 triệu du khách là hoàn toàn khả thi đối với BRG.

Chúng ta đều kỳ vọng vào những sân golf đẹp, nhưng số lượng luôn phải đi kèm với chất lượng. Theo bà, đâu là cơ sở để chúng ta có thể đặt niềm tin vào những sân golf mang đẳng cấp quốc tế và thu hút được nhiều khách du lịch?

Trong một năm gần đây, ngành golf Việt Nam đã có những bước tiến đặc biệt. Chúng ta có tên trong danh sách điểm đến du lịch golf hấp dẫn nhất khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Chúng ta cũng sở hữu nhiều sân golf từng đạt thứ hạng cao tại khu vực châu Á và thế giới.

Yếu tố đầu tiên hấp dẫn golf thủ khi tới bất kỳ sân golf nào là chất lượng sân cỏ phải đẹp, thiết kế thử thách, sau đó đến chất lượng phục vụ. Tất cả các sân của chúng tôi đều có chuyên gia nước ngoài điều hành, sân cỏ được chăm sóc cẩn thận và chất lượng dịch vụ đều được đánh giá cao. Chúng tôi có sân golf King Island 6 năm liên tục lọt top 10 sân golf tốt nhất châu Á, sân BRG Danang Golf Resort do huyền thoại golf số hai thế giới Greg Norman thiết kế cũng 3 năm liền được vinh danh top 10 tại Hội nghị Golf châu Á - Thái Bình Dương. Tất cả các sân golf của BRG đều đầy đủ cơ sở đi kèm như nhà câu lạc bộ, tiện ích tốt, sạch và đúng gu của người chơi golf. 

Madame Nguyễn Thị Nga: Du lịch golf Việt Nam sẽ là bức tranh tươi sáng ảnh 1

Sân BRG Danang Golf Resort 

Yếu tố quan trọng thứ hai để củng cố niềm tin vào tương lai của ngành du lịch golf tại Việt Nam là sự xuất hiện ngày càng nhiều của những người nổi tiếng đến đây chơi golf và nghỉ dưỡng. Diễn viên gạo cội người Mỹ - Morgan Freeman - đã đến chơi golf tại sân Legand Hill và đề tặng chúng tôi: “Đây là sân golf tuyệt vời về chất lượng, hoàn toàn không thua kém bất kỳ một sân golf chất lượng cao nào ở Mỹ”. Nhân vật thứ hai là golf thủ 100 tuổi Steve Melnikoff, người muốn đến chơi tại 100 sân golf đẹp nhất thế giới để kỷ niệm dịp sinh nhật đặc biệt của ông. Cách đây khoảng 10 năm, hai vợ chồng nhà Vua Malaysia cũng sang Việt Nam và tổ chức sinh nhật lần thứ 79 của đức Vua tại sân golf King Island. Đây cũng là nơi 3 năm liền diễn ra chung kết Giải golf Mercedes - Benz Masters Vietnam do Mercedes tài trợ. 

Sắp tới, nhà thiết kế sân golf hàng đầu thế giới Jack Nicklaus sẽ mang tới những hố golf nằm giữa hẻm núi trồng đầy hoa hồng, đây là điều đặc biệt mà chúng tôi muốn giới thiệu cho khách du lịch golf ở Việt Nam. Chúng tôi cũng có những sân golf tại vùng biển như Đồ Sơn (Hải Phòng) và đặc biệt là tại Quảng Nam, Huế. Hai địa phương này sở hữu đường bờ biển đẹp nhất thế giới mà chính các nhà thiết kế cũng cảm thấy bàng hoàng. Họ chia sẻ rằng, họ rất muốn kết hợp giữa du lịch truyền thống và du lịch golf để tạo nên những khu du lịch nổi tiếng.

Ở miền Bắc, ngoài sân golf King Island lâu năm và sân Legend Hill do Nicklaus thiết kế đã trở nên vô cùng nổi tiếng, được biết, BRG Golf đang tiếp tục phát triển những sân golf đẹp mang đẳng cấp quốc tế tại khu vực duyên hải miền Trung. Kế hoạch này đang được Tập đoàn BRG triển khai như thế nào, thưa bà?

Duyên hải miền Trung là nơi nhiều nắng gió và không có mùa lạnh, thuận lợi để phát triển du lịch golf. Tháng 1 vừa qua, sở du lịch của các tỉnh miền Trung do Đà Nẵng chủ trì đã thành lập Hiệp hội Golf miền Trung (Vietnam Golf Coast), chúng tôi tham gia rất tích cực vì có tới 2 sân golf là BRG Danang Golf Resort và một sân mang phong sách bờ kè đầu tiên tại châu Á được Nicklaus thiết kế. 

Sau khi Hiệp hội Golf miền Trung ra đời, tất cả các sân của BRG sẽ phối hợp với các thành viên khác để đưa ra những sản phẩm chung, tạo nên sức mạnh hút khách du lịch đến với miền Trung - nơi có nhiều danh lam thắng cảnh và bờ biển đẹp. Sự kết hợp này sẽ góp phần tăng tính đồng đội, giúp chúng tôi tương tác và hỗ trợ nhau tốt hơn, mang đến cho golf miền Trung một bức tranh đầy màu sắc, đồng thời tạo nên sức hấp dẫn đặc biệt đối với các golf thủ trong nước và quốc tế.

Trong tương lai, Tập đoàn BRG có kế hoạch gì để du lịch golf Việt Nam ngày càng phát triển?

Hiện nay, chúng tôi đang là tập đoàn dẫn đầu Việt Nam về các sân golf có số lượng khách chơi đông nhất, có cảnh quan đẹp, chất lượng sân cỏ tốt nhất và đặc biệt là tốc độ lăn của bóng rất chuẩn. Ngoài ra, chúng tôi cũng được chấm điểm về chất lượng caddie tốt nhất Việt Nam, các nhà câu lạc bộ và tiện ích đạt chuẩn quốc tế. Chính vì vậy, BRG Golf vẫn là điểm đến hàng đầu về du lịch golf dành cho khách du lịch. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục phát triển thêm sân golf ở những nơi cảnh quan không phát huy hết tiềm năng. Chúng tôi cũng dự định mời các nhà thiết kế nổi tiếng tạo nên những địa điểm mà tất cả du khách trên thế giới muốn đến khám phá thì phải tới Việt Nam.

Hoàng Vũ
baodautu.vn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục