Định vị Doanh nhân nữ trong chuỗi cung ứng toàn cầu

Ngày 25/10, nhân dịp kỉ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 và ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10, Hội đồng Doanh nhân Nữ Việt Nam, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam - VCCI, phối hợp với và Hiệp hội Nữ Doanh nhân Việt Nam đã tổ chức Diễn đàn “Định vị Doanh nhân nữ trong chuỗi cung ứng toàn cầu”.
Toàn cảnh Diễn đàn "Định vị Doanh nhân nữ trong chuỗi cung ứng toàn cầu”. Toàn cảnh Diễn đàn "Định vị Doanh nhân nữ trong chuỗi cung ứng toàn cầu”.

Sự kiện thu hút gần 300 đại biểu tham dự là đại diện lãnh của các Ban, Bộ, ngành, Lãnh đạo Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, đại diện các Tổ chức quốc tế, Hiệp hội doanh nghiệp, các Hội, Câu lạc bộ doanh nhân nữ các tỉnh, thành phố, các chuyên gia kinh tế và các doanh nhân nữ tiêu biểu trong toàn quốc.

Tham dự diễn đàn còn có tiến sĩ kinh tế Trương Thị Chí Bình, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam. Với gần 20 năm kinh nghiệm xây dựng chính sách và xúc tiến hỗ trợ phát triển công nghiệp hỗ trợ, bà đã có bài phát biểu về “Chuỗi cung ứng toàn cầu các ngành chế tạo Việt Nam”.

Ngoài ra, tại Diễn đàn cũng có sự tham dự và chia sẻ của các diễn giả: Ông Trần Thanh Hải, Phó Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu, Bộ Công thương; Bà Mary Tarnowka, Giám đốc điều hành Phòng Thương mại Hoa Kỳ tại TP.HCM; Bà Lê Từ Cẩm Ly, Giám đốc Pháp lý và Đối ngoại, Công ty TNHH NGK Coca-Cola Việt Nam, Ông Nguyễn Xuân Dương, Phó Chủ tịch Hiệp hội Dệt may Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Hưng yên và Bà Tường Quỳnh Hương, Giám đốc Công ty TNHH MTV Phát triển hạ tầng KCN Đại An...

Công ty Coca-Cola là doanh nghiệp đầu tiên chia sẻ  câu chuyện chuỗi cung ứng và lồng ghép bình đẳng giới vào quản trị chuỗi cung ứng, đại diện công ty, Bà Lê Từ Cẩm Ly, Giám đốc Pháp lý và Đối ngoại, Công ty TNHH NGK Coca-Cola Việt Nam cho rằng: Hỗ trợ nâng cao năng lực cho nữ doanh nhân là một trong những trọng tâm trong chiến lược phát triển bền vững tại Coca-Cola.

“Chúng tôi tin rằng, khi một nữ doanh nhân thành công, thành công đó sẽ tiếp tục được nhân rộng thông qua nguồn cảm hứng, chia sẻ và đào tạo từ những nữ doanh nhân ấy cho các thế hệ tiếp theo. Với chiến lược 5by20, hướng đến 2020 sẽ hỗ trợ 5 triệu nữ doanh nhân trong chuỗi giá trị của Coca-Cola toàn cầu, Coca-Cola Việt Nam vẫn không ngừng làm việc cùng chính quyền địa phương, các đối tác đầy tâm huyết như VWEC để có thể cung cấp các kinh nghiệm, kiến thức hữu ích, hỗ trợ cho nữ doanh nhân nâng cao hiệu quả kinh doanh. Công ty đồng thời cũng mở rộng chiến lược nội địa hoá và hỗ trợ doanh nghiệp nữ gia nhập chuỗi cung ứng nhằm đem đến cơ hội thiết thực nhất cho sự phát triển của doanh nghiệp trên tiến trình gia nhập chuỗi cung ứng toàn cầu”, bà nhận định.

Định vị Doanh nhân nữ trong chuỗi cung ứng toàn cầu ảnh 1

Bà Nguyễn Thị Tuyết Minh, Chủ tịch Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam.

Sau khi nghe các chia sẻ từ diễn giả, Đại diện ban tổ chức, Bà Nguyễn Thị Tuyết Minh, Chủ tịch Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam cho rằng: “Quản lý Chuỗi cung ứng thế hệ mới yêu cầu thiết kế sản phẩm phải được tích hợp với khả năng sản xuất, quy trình giao hàng và thông tin về nhu cầu của khách hàng. Để đạt được điều này cần có  cái nhìn toàn diện về quy trình kinh doanh trong suốt vòng đời sản phẩm và vượt qua biên giới địa lý – Doanh nhân nữ, với cái nhìn tinh tế, với trái tim nhạy cảm sẽ tham gia và quản lý chuỗi cung ứng một cách hiệu quả.”

Ngoài ra, trong khuôn khổ diễn đàn, Bà Nguyễn Thị Tuyết Minh, Chủ tịch Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam đã cùng đại diện của Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ- ASEAN (USABC) và Công ty TNHH NGK Coca-Cola Việt Nam ký kết Biên bản Ghi nhớ Chương trình hợp tác nhằm hỗ trợ doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ của Việt Nam tham gia chuỗi cung ứng.

Cũng nhân dịp này, bà Nguyễn Thị Tuyết Minh, Chủ tịch Hội đồng DNN Việt Nam, Sáng lập và là Chủ tịch đầu tiên của Mạng Doanh nhân nữ ASEAN (AWEN) đã công bố danh hiệu “Doanh nhân Nữ ASEAN tiêu biểu của năm” cho 10 Doanh nhân nữ Việt Nam để vinh danh các nữ doanh nhân xuất sắc, tiêu biểu. Các chị là những tấm gương tạo tạo động lực và truyền cảm hứng cho phụ nữ khởi nghiệp và phát triển doanh nghiệp tại Việt Nam.

Danh sách các nữ Doanh nhân Việt Nam đạt Danh hiệu: “Doanh nhân nữ ASEAN Tiêu biểu của năm”

STT

HỌ VÀ TÊN

CHỨC VỤ

TÊN CÔNG TY

1

Bà Nguyễn Thị Thu Hà

Tổng Giám đốc

Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư xây dựng và Du lịch Bảo Sơn

2

Bà Phạm Thị Thu Hồng

Tổng Giám đốc

Công ty Cổ Phần Lương thực thực phẩm Safoco

3

Bà Nguyễn Thị Bích Huệ

Giám đốc

Công Ty TNHH Vĩnh Tiến

4

Bà Tường Quỳnh Hương

Giám đốc

Công ty TNHH MTV Phát triển hạ tầng Khu công nghiệp Đại An

5

Bà Trịnh Thị Loan

Chủ tịch HĐQT - Giám đốc

Công ty Cổ Phần Dạ Lan

6

Bà Lưu Thị Thanh Mẫu

Giám đốc

Công ty CP Đầu tư và XD Phúc Khang

7

Bà Hoàng Thị Phương

Tổng Giám Đốc

Công ty TNHH Đầu tư Xây dựng và Thương mại Phương Anh

8

Bà Đặng Thị Lynh Trang

Chủ tịch Hội đồng Thành viên kiêm Giám đốc

Công ty TNHH Minh Trang

9

Bà Hà Thị Vinh

Tổng Giám đốc.

Công ty TNHH Quang Vinh

10

Bà Nguyễn Thị Vinh

Tổng Giám Đốc

Công ty Cổ phần Thương mại Thái Hưng

Phương Anh
baodautu.vn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục