Đinh Minh Quyền, sáng lập Talks Café: Không bao giờ “nói không” với thách thức

Kinh nghiệm hơn 9 năm làm việc tại các ngân hàng đa quốc gia giúp Đinh Minh Quyền hiểu rõ vai trò của chiến lược quản trị rủi ro cũng như việc xác định thế nào là một dự án tiềm năng trong con mắt của ngân hàng cũng như các nhà đầu tư. Điều này giúp Quyền biết khá rõ cần chuẩn bị và có gì trước khi vay hay tìm kiếm cơ hội gọi vốn.
Đinh Minh Quyền, sáng lập Talks Café trong Chương trình Café khởi nghiệp tập 34 Đinh Minh Quyền, sáng lập Talks Café trong Chương trình Café khởi nghiệp tập 34

Quan trọng là hiểu mình muốn gì

Hơn thế, Đinh Minh Quyền từng là đại lý phân phối các sản phẩm hàng tiêu dùng của Thái Lan tại Biên Hoà, Đồng Nai, từng kinh doanh mỹ phẩm, nên cũng hiểu được vai trò và tiềm lực của các kênh phân phối lớn, sức ép cạnh tranh mà các nhà phân phối quy mô nhỏ luôn phải đối mặt.

Sau tất cả, tôi nhận ra mình không thể bán hàng giỏi hơn một người nổi tiếng trên mạng xã hội. Kết luận là, 2 việc kinh doanh trên chỉ đủ để kiếm thêm qua ngày, muốn làm lớn thì phải tìm dự án khác”, Đinh Minh Quyền chia sẻ.

Talks Cafe được thành lập sau quá trình Quyền tham gia giảng dạy tại một số trường đại học. Khi đó, Quyền nhận ra, nhiều bạn trẻ rất yếu các kỹ năng sống, nhất là tiếng Anh - một kỹ năng quan trọng để tiếp cận nguồn thông tin quan trọng.

Cho dù hệ thống Talks Cafe có mở hàng trăm cửa hàng, thì mọi giáo viên đều phải qua vòng phỏng vấn của tôi. Tôi muốn gặp trực tiếp các ứng viên để không chỉ xem xét khả năng mà quan trọng là thấy rõ mong muốn của từng người khi quyết định làm tại Talks Café là gì

- Đinh Minh Quyền, sáng lập Talks Café

Talks Cafe của Đinh Minh Quyền được thành lập, với kỳ vọng là nơi giảng dạy tiếng Anh có học phí thấp nhất, có thể linh động thời gian cho tối đa 6 học viên/lớp.

Nhưng ngay thời điểm bắt tay thực hiện dự án, Quyền cũng đối mặt với nhiều thách thức. Thứ nhất, không biết nếu thị trường không chấp nhận sản phẩm này không. Thứ hai, tìm kiếm được ekip cùng mục tiêu, lý tưởng cũng như quán triệt quan điểm đây không phải là dự án “kiếm cơm qua ngày”. Thứ ba, tìm kiếm những phần mềm, hệ thống công nghệ có thể áp dụng cho mô hình.

Thực ra, điều hành Talks cafe không phải công việc duy nhất của Quyền. Hiện tại, công việc toàn thời gian, mang lại thu nhập chính của Đình Minh Quyền là tại công ty tài chính, công ty xuất nhập khẩu.

“Nếu Talks Café thiếu tiền, tôi có dự phòng tài chính cho bản thân cũng như bù vào cho dự án. Còn nếu dự án thất bại, tôi cũng không bị trắng tay hay gây ra ác mộng cho cuộc sống hàng ngày”, Quyền chia sẻ.

Để làm được các công việc một cách hiệu quả nhất, Đinh Minh Quyền lên kế hoạch cho chính mình. Mỗi ngày, anh sẽ làm 4 công việc chính khác nhau, chỉ được phép dành tối đa 3 tiếng để hoàn thành một công việc.

Còn đối với nhân viên, Quyền không cho phép “say no” - nói không - khi gặp khó khăn, mà luôn phải “say yes” - sẵn sàng - và tìm kiếm giải pháp, thay vì mở nhiều cuộc họp không cần thiết.

"Công nghệ lắng nghe"

Theo Quyền, chìa khoá mở cánh cửa thị trường giáo dục nằm ở chất lượng. Học viên có thể tò mò, trải nghiệm thử vài tháng, nhưng để có lợi nhuận, thương hiệu giáo dục phải đảm bảo sự ổn định và phát triển của chất lượng đào tạo.

"Cho dù hệ thống Talks Cafe có mở hàng trăm cửa hàng, thì mọi giáo viên đều phải qua vòng phỏng vấn của tôi. Tôi muốn gặp trực tiếp các ứng viên để không chỉ xem xét khả năng mà quan trọng là thấy rõ mong muốn của từng người khi quyết định làm tại Talks Café là gì”, người sáng lập Talks chia sẻ.

Quyền cũng thú nhận, điểm yếu của bản thân là chưa từng mở cũng như điều hành kinh doanh chuỗi trong bất kỳ ngành nào, nên lắng nghe là điều ông chủ của Talks Café xác định rất rõ.

Ngoài việc học hỏi, lắng nghe phản hồi, chia sẻ kinh nghiệm từ người xung quanh, Quyền đã đầu tư vào ứng dụng ể xác định số lượng học viên lên lớp cũng như thu thập đánh giá của học viênvề chất lượng giáo viên từng buổi học.

Nhà sáng lập Talks Cafe tự tin, mức giá 65.000-85.000 đồng/học viên/buổi mà Talks Cafe đang cung cấp có thể là lợi thế cạnh tranh mà các đối thủ muốn sao chép mô hình cần cân nhắc trước khi bước vào.

Thêm vào đó, Quyền kỳ vọng vào công nghệ có thể giúp Talks Cafe giải quyết các bài toán quản trị tinh gọn. Đây là các lý do để nhà sáng lập sẵn sàng đổ vốn vào Talks Cafe.

Hiện tại, Talks Café đang lên kế hoạch cho năm 2019, với những kịch bản bùng nổ khi nhận được số tiền đầu tư từ Chủ tịch Tập đoàn giáo dục Egroup như cam kết, đó là khoản 5 tỷ đồng, đổi lấy 45% cổ phần của Talks Café.

“Tôi đang có cơ hội để dành toàn bộ thời gian cho dự án này”, Đinh Minh Quyền lên kế hoạch.

HP
baodautu.vn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục