Cô trông trẻ trở thành triệu phú ở tuổi 33

Từ lúc đang trông trẻ hay là nhân viên phục vụ quầy bar, Amanda đã vạch ra mục tiêu rõ ràng cho 5, 10 năm tới.
Ngay từ khi còn nhỏ, Amanda đã được những đứa trẻ hàng xóm gọi là "Command-da" và "Demmand-da", bởi cô giỏi chỉ huy và ra lệnh để đạt được thứ mình muốn. Ảnh: Facebook Amanda Frances. Ngay từ khi còn nhỏ, Amanda đã được những đứa trẻ hàng xóm gọi là "Command-da" và "Demmand-da", bởi cô giỏi chỉ huy và ra lệnh để đạt được thứ mình muốn. Ảnh: Facebook Amanda Frances.

Amanda Frances, 33 tuổi ở Malibu (California) là một nữ triệu phú tự thân. Cô được biết đến với biệt danh: "Nữ hoàng kiếm tiền", nhờ vào việc tạo ra các khóa học khuyến khích phụ nữ tạo sự nghiệp bản thân.

Doanh thu năm 2018 của công ty cô đạt 3 triệu đôla và quý đầu 2019 đạt một triệu đô.

Trước khi thành công, cô từng làm tiếp tân, chạy bàn, nhân viên hiệu sách... Tuy nhiên, công việc gắn bó lâu dài nhất với cô là làm bảo mẫu cho các gia đình giàu có ở Highland Park (Texas).

Đó là lúc cô vừa phải nghiên cứu tâm lý học trong chương trình thạc sĩ, vừa phải dỗ trẻ, nấu bữa phụ cho chúng, dọn dẹp nhà cửa...

5 năm trước, Amanda lấy được bằng thạc sĩ và thẳng tiến học lên tiến sĩ, song cô bỏ ngang để bắt đầu phát triển kinh doanh. Cô tự lập trang web. Nhiều đêm thức trắng học về tiếp thị trực tuyến, cách xây dựng thương hiệu, cách sáng tạo các nội dung kỹ thuật số.

Song song, cô nhận tư vấn tâm lý để có tiền trang trải cuộc sống trong thời gian starup này. "Khi tốt nghiệp tôi gánh trên vai khoản nợ sinh viên lên đến vài trăm nghìn đôla và không hề có bất cứ khoản tiền tiết kiệm nào. Tôi rất sợ thất bại", cô chia sẻ.

Quyết tâm mạnh mẽ đã đưa Amanda Frances thành công với mô hình cung cấp các khóa học phát triển kinh doanh và phát triển bản thân độc đáo cho phụ nữ, cách điều hành doanh nghiệp trực tuyến và hướng dẫn họ cách làm chủ cuộc sống. Giờ đây, công ty của Amanda được định giá hàng triệu đôla.

Từ một cô bảo mẫu, Amanda trở thành một CEO thành công chỉ sau vài năm.

"Tôi chưa từng đọc một cuốn sách kinh doanh nào, chưa từng tham gia một khóa học kinh doanh nào. Tôi chỉ đơn giản học cách làm chủ vận mệnh của mình và sau đó hướng dẫn những phụ nữ khác làm điều tương tự", cô tiết lộ.

Cô trông trẻ trở thành triệu phú ở tuổi 33 ảnh 1

Amanda Frances. Ảnh: Facebook Amanda Frances.

Lời khuyên của nữ triệu phú này:

1. Quyết định những gì bạn sẽ có. Viết nó xuống.

Nhiều người nói về ước mơ, nhưng họ suy nghĩ nhiều, cân nhắc nhiều và nghe người khác bàn ra tán vào.

Cuối cùng, không có ước mơ nào được thực hiện. Amanda cho rằng, phải dứt khoát đưa ra mục tiêu và kiên định với mục tiêu ấy là tiền đề đầu tiên đưa bạn tiến về phía trước. 

"Công ty tôi điều hành ngày hôm nay đã được định hình trong đầu từ những ngày đứng sau quầy bar", cô nói.

2. Xây dựng hai tầm nhìn cùng lúc

Mục tiêu kinh doanh đầu tiên của cô chỉ là có tiền trả tiền thuê nhà hàng tháng.

Giờ cô đã có thể mua được một ngôi nhà hàng triệu đô trong khu phố sang trọng ở Los Angeles. Để làm được điều đó, cô có hai tầm nhìn: ngắn hạn và dài hạn.

Ngắn hạn tức là thứ tiếp theo bạn sẽ mua, sẽ làm, sẽ trả hết trong tuần này, tháng này, trong năm này. Còn dài hạn, tức là tầm nhìn lớn bao quát cả cuộc đời và mất nhiều thời gian để đạt được.

"Ngay từ khi còn đi học và làm ba công việc cùng lúc, tôi vừa cố gắng hoàn thành các công việc cần làm mỗi ngày, vừa hoạch định tầm nhìn cho công ty trong tương lai. Mỗi ngày thực hiện cả hai mục tiêu, tôi đang tiến về phía trước", cô nói.

3. Bỏ ngoài tai lời nói của người khác

Trừ khi người đưa ra lời khuyên đã đạt được thứ họ muốn, còn lại hãy mặc kệ lời của người khác, kể cả cha xứ hay bố mẹ bạn. Hãy chỉ lắng nghe lời khuyên từ những người khiến bạn cảm thấy tin tưởng vào khả năng vô tận của bản thân.

Amanda cho rằng, sự khác biệt giữa một doanh nghiệp trì trệ với một doanh nghiệp có doanh thu tăng trưởng hàng năm, chính là sự tự khẳng định tầm nhìn cũng như năng lực của bản thân.

Hiểu và kiên định vào con đường khác biệt của mình đã giúp Amanda đi đến thành công hôm nay.


Theo Vnexpress

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục