Chúa đảo Tuần Châu chi 5 tỷ mua hết vé chuyến bay về Vân Đồn

Chuyến bay đầu tiên về Vân Đồn được ông Đào Hồng Tuyển mua hết để hỗ trợ đồng hương về Quảng Ninh ăn Tết.
Thiết kế mặt trước sân bay Vân Đồn được lấy từ ý tưởng hình ảnh cánh buồm trên vịnh Hạ Long. Thiết kế mặt trước sân bay Vân Đồn được lấy từ ý tưởng hình ảnh cánh buồm trên vịnh Hạ Long.

Vietnam Airlines cho biết, ông Đào Hồng Tuyển - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Tuần Châu đã mua hết các vé trên chuyến bay đầu tiên của đường bay mới khai trương từ Tân Sơn Nhất (TP.HCM) về Vân Đồn (Quảng Ninh). Tổng số tiền doanh nhân này bỏ ra khoảng 5 tỷ đồng.

Trao đổi với VnExpress, ông Đào Hồng Tuyển giải thích, mua số vé trên để những người đồng hương của mình tại TP HCM về Quảng Ninh ăn Tết.

"Trong hội đồng hương của tôi có rất nhiều người điều kiện khó khăn, những người lớn tuổi không thể đi tàu xe nên tôi muốn mua vé dành tặng họ", ông Tuyển nói và cho biết Hội đồng hương Quảng Ninh sống tại TP.HCM có khoảng hơn 1.000 người. 

Trước đó, tại cuộc họp với chính quyền tỉnh Quảng Ninh, đại diện Vietnam Airlines cam kết sẽ đồng hành cùng chủ đầu tư và tỉnh Quảng Ninh nghiên cứu tiến tới mở đường bay đến Cảng hàng không Quốc tế Vân Đồn sau khi khai trương vào cuối tháng 12 tới.

Hãng này cũng đề xuất với tỉnh Quảng Ninh và chủ đầu tư Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn hỗ trợ hãng miễn giảm chi phí cất hạ cánh trong năm đầu tiên, tạo điều kiện cho hãng vị trí đặt văn phòng đại diện tại Hạ Long...

Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn được đầu tư xây dựng tại xã Đoàn Kết (Vân Đồn, Quảng Ninh) trên diện tích 325 ha, tổng vốn đầu tư khoảng 7.700 tỷ đồng.

Nhà ga của Cảng có thiết kế mái vòm màu đỏ, được lấy cảm hứng từ hình ảnh cánh buồm. Sân bay với công suất 2,5 triệu khách mỗi năm giai đoạn đến năm 2020, giờ cao điểm có thể đạt 1.250 hành khách một giờ. Dự kiến, Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn đón khoảng 7.000 lượt khách mỗi ngày.


Theo Vnexpress

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục