CEO Lozi: Startup không chỉ là mảnh đất màu mỡ

(ĐTCK) “Chúng ta không thể nghĩ rằng start-up là mảnh đất màu mỡ, có thể nhảy vào kiếm tiền ngay lập tức, mà để thành công đòi hỏi sự cố gắng và hy sinh rất nhiều”. 
Ông Phạm Quang Huy Ông Phạm Quang Huy

Thông điệp này được ông Phạm Quang Huy, CEO và người sáng lập Lozi đưa ra tại Lễ khởi động dự án "YouthSpark – Tăng cường kỹ năng làm việc, khởi nghiệp cho thanh niên và kết nối với doanh nghiệp nhỏ và vừa” diễn ra hôm 4/4.

CEO Lozi: Startup không chỉ là mảnh đất màu mỡ ảnh 1

Lozi là ứng dụng cung cấp giải pháp tìm kiếm hàng quán và món ăn ngon quen thuộc với giới trẻ hiện nay 

Tại lễ phát động, ông Phạm Quang Huy chia sẻ với về những khó khăn và kinh nghiệm thu được của Lozi trong quá trình xây dựng dự án. Vị CEO trẻ tuổi nhấn mạnh 3 yếu tố quyết định tới thành công của một dự án Start up là con người, công việc và văn hóa.

Theo ông Huy, một điều rất quan trọng khi làm start-up là quá trình làm việc, thử nghiệm và sửa đổi liên tục. Bên cạnh đó, khởi nghiệp cần hướng đến sự phát triển bền vững.

“Lozi không tập trung quá nhiều vào lợi nhuận khi bắt đầu dự án, mà tập trung vào việc làm thế nào để phục vụ khách hàng tốt nhất, xác định đâu là nguồn khách hàng sẽ đến và ở lại với Lozi”, ông Huy nói.

Về chương trình YouthSpark, đây là một sáng kiến trên quy mô toàn cầu do Tập đoàn Microsoft phát động từ năm 2012 với mục tiêu tạo cơ hội cho 300 triệu thanh thiếu niên trên toàn cầu tiếp cận với giáo dục, việc làm và lập nghiệp.

Ông Nguyễn Bá Quỳnh, Giám đốc khối Khách hàng Chính phủ và doanh nghiệp nhà nước Microsoft Việt Nam cho biết, dự án là một trong những cam kết của Microsoft nhằm tiếp sức cho các bạn trẻ Việt Nam khi bước vào thị trường lao động hội nhập. Dù làm việc cho các doanh nghiệp hay tự khởi nghiệp thì thanh niên Việt Nam cần phát triển và tối đa hóa được tiềm năng cá nhân.

Trong năm 2016, Youthspark sẽ thực hiện các chương trình như đào tạo giảng viên nguồn cho các trường cao đẳng đại học; phối hợp xây dựng bộ giáo trình chuẩn về khởi sự kinh doanh; phối hợp xây dựng thương hiệu online cho doanh nghiệp nhỏ và vừa.

Anh Quốc

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục