Các tỷ phú USD thích làm gì ngoài việc đếm tiền

Nhiều người lầm tưởng rằng ngồi đếm số dư tài khoản là điều các tỷ phú thích làm nhất. Nhưng nghiên cứu của Wealth-X cho thấy người giàu luôn có nhiều đam mê.
Đánh golf - môn thể thao của giới nhà giàu - đương nhiên được tỷ phú ưa chuộng. Ảnh: CNBC. Đánh golf - môn thể thao của giới nhà giàu - đương nhiên được tỷ phú ưa chuộng. Ảnh: CNBC.

Báo cáo của công ty nghiên cứu thị trường Wealth-X cho thấy làm từ thiện là niềm đam mê phổ biến nhất của các tỷ phú USD. Khảo sát chỉ ra rằng 64,7% tỷ phú sở hữu tài sản trên 5 tỷ USD trở lên rất quan tâm đến các hoạt động từ thiện. Với các tỷ phú sở hữu tài sản từ 1-5 tỷ USD, tỷ lệ này là 50,2%.

Tất nhiên cuộc sống của các tỷ phú không chỉ có công việc và làm từ thiện. Thể thao cũng là thứ họ rất chú trọng. Trong số các tỷ phú sở hữu 5 tỷ USD trở lên, có 53,6% cho biết thể thao là sở thích hoặc đam mê. Với các tỷ phú có từ 1 tỷ USD đến 5 tỷ USD, 42% đưa ra quan điểm tương tự.

 Bill Gates nổi tiếng với các hoạt động từ thiện. Ảnh: Getty

Trong những môn thể thao được các tỷ phú ưa thích, golf chiếm vị trí số một. Nghiên cứu của Wealth-X cho thấy có tới 55,1% tỷ phú coi golf là sở thích và đam mê của mình. Tuy nhiên, với những người sở hữu hơn 5 tỷ USD, bóng đá lại là môn thể thao mà họ quan tâm nhất (30,3%).

Trên thế giới có khá nhiều tỷ phú USD đầu tư vào các câu lạc bộ bóng đá. Chỉ riêng ở Anh đã có tới 15 tỷ USD sở hữu các câu lạc bộ. Nổi tiếng nhất là Sheikh Mansour, người sở hữu CLB Manchester City, nhà vô địch giải Ngoại hạng Anh. 

Tiếp đến là tỷ phú dầu mỏ Roman Abramovich, người sở hữu CLB Chelsea. Trong 10 năm, Abramovich đã đầu tư hơn 2 tỷ bảng Anh cho đội bóng này.

Môn thể thao phổ biến thứ ba trong giới tỷ phú là trượt tuyết. Tiếp theo là quần vợt. Ngoài ra, các đại gia còn rất quan tâm đến các lĩnh vực như hàng không và chính trị.

Wealth-X nhận định: “Địa vị xã hội và tài sản cho phép thoải mái theo đuổi bất kỳ sở thích nào. Việc nghiên cứu thói quen, đam mê và sự quan tâm của họ cho phép chúng ta hiểu sâu hơn lý do họ thành công". 


Theo Zing

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục