Bà Lê Hoàng Diệp Thảo phản đối bổ nhiệm cựu Chủ tịch Đăk Lăk làm sếp Trung Nguyên

Bà Thảo đề nghị ông Đặng Lê Nguyên Vũ thu hồi bổ nhiệm chức Phó tổng giám đốc thường trực với cựu Chủ tịch UBND Đăk Lăk Lữ Ngọc Cư.
Ông Lữ Ngọc Cư được cho là vừa nhận chức Phó tổng giám đốc thường trực Công ty cổ phần Tập đoàn Trung Nguyên. Ông Lữ Ngọc Cư được cho là vừa nhận chức Phó tổng giám đốc thường trực Công ty cổ phần Tập đoàn Trung Nguyên.

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo mới có văn bản gửi ông Đặng Lê Nguyên Vũ - Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Tập đoàn Trung Nguyên để phản đối việc doanh nghiệp này ban hành quyết định bổ nhiệm chức vụ Phó tổng giám đốc thường trực đối với ông Lữ Ngọc Cư và Phó tổng giám đốc truyền thông đối với bà Phạm Thị Điệp Giang.

Việc bổ nhiệm dự kiến diễn ra ngày 8/8 nhưng bà Thảo cho biết “đến thời điểm này vẫn chưa được thông báo mời họp để thông qua bổ nhiệm”.

Theo bà Thảo, đây là hai chức vụ quan trọng và trực tiếp điều hành hoạt động công ty nên theo điều lệ thì việc bổ nhiệm phải thuộc thẩm quyền của HĐQT.

Bà Thảo khẳng định đủ tư cách tham dự buổi họp bởi đang là thành viên HĐQT kiêm Phó tổng giám đốc thường trực, cộng thêm đồng sở hữu với ông Vũ 93% tài sản hữu hình và vô hình tại các công ty thuộc Tập đoàn Trung Nguyên.

“Việc bổ nhiệm nhân sự nắm giữ hai chức danh này hoàn toàn không phù hợp và trái với quy định của điều lệ công ty và pháp luật. Điều này không những ảnh hưởng đến quá trình điều hành hoạt động kinh doanh của tập đoàn mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến danh dự, uy tín, quyền và lợi ích hợp pháp của tôi”, chủ thương hiệu King Coffee nói, đồng thời nhắc lại việc ông Vũ bãi nhiệm bà khỏi chức danh Phó tổng giám đốc thường trực trước đó, nhưng được TAND TP HCM tuyên bố huỷ bỏ và khôi phục chức danh.

Bà Thảo nhận định những việc làm liên tiếp của ông Vũ “thể hiện rõ ý đồ trong việc cô lập, cản trở bà khỏi việc tham gia quản lý điều hành Trung Nguyên; xoá bỏ công sức đóng góp và tâm huyết của bà trong thời gian qua”, nên đề nghị thu hồi quyết định bổ nhiệm mới và chấm dứt hành vi cản trở quyền điều hành của bà tại doanh nghiệp này.

Liên quan đến cá nhân được bà Thảo nhắc đến trong văn bản phản đối quyết định bổ nhiệm, ông Lữ Ngọc Cư từng giữ chức  Giám đốc Công an và được phong quân hàm Thiếu tướng.

Giữa năm 2011, ông Cư giữ chức Phó bí thư tỉnh uỷ kiêm Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk, nhưng sau đó một năm phải chịu quyết định kỷ luật của Ủy ban Kiểm tra Trung ương do để xảy ra nhiều sai phạm.

Điển hình là việc đứng tên vay ngân hàng với số tiền lớn trên địa bàn tỉnh, để vợ mua đi bán lại nhiều nhà đất, không báo cáo đầy đủ việc làm trên của vợ với tổ chức đảng, vi phạm quy định về những điều đảng viên không được làm.

Trao đổi về việc bổ nhiệm hai nhân sự cấp cao trên, đại diện của Công ty cổ phần Tập đoàn Trung Nguyên cho biết chưa thể công bố thông tin chính thức vào lúc này.


Theo Vnexpress

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục