Bà Lê Hoàng Diệp Thảo được 'trở lại' Trung Nguyên sau khi bị chồng "phế truất"

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo vừa được Tòa án Nhân dân TP HCM khôi phục tư cách Phó tổng giám đốc tại Tập đoàn Trung Nguyên.
Bà Lê Hoàng Diệp Thảo được khôi phục chức vụ Phó tổng giám đốc Tập đoàn Trung Nguyên. Ảnh: PV. Bà Lê Hoàng Diệp Thảo được khôi phục chức vụ Phó tổng giám đốc Tập đoàn Trung Nguyên. Ảnh: PV.
Ngày 22/9, Tòa án Nhân dân TP HCM xét xử sơ thẩm vụ tranh chấp giữa các thành viên trong Tập đoàn Cà phê Trung Nguyên.
Theo phán quyết tại phiên xử sơ thẩm này thì một phần yêu cầu khởi kiện của nguyên đơn là bà Lê Hoàng Diệp Thảo (thành viên Hội đồng Quản trị của Công ty cổ phần Tập đoàn Trung Nguyên) đã được chấp nhận.

Theo đó, Tòa án Nhân dân TP HCM đã hủy bỏ quyết định miễn nhiệm chức vụ Phó tổng giám đốc thường trực của bà Thảo (người vợ) do ông Đặng Lê Nguyên Vũ (người chồng) ký ban hành vào khoảng giữa tháng 4/2015 với tư cách là Chủ tịch HĐQT của công ty. 

Lý do hủy bỏ là theo quy định của Luật Doanh nghiệp và điều lệ của công ty thì Chủ tịch HĐQT không có quyền miễn nhiệm người quản lý quan trọng của công ty.

Song song đó, Toà tuyên bố khôi phục tư cách Phó tổng giám đốc của bà Thảo tại Tập đoàn Trung Nguyên và yêu cầu ông Đặng Lê Nguyên Vũ không được ngăn cấm bà điều hành và quản lý tại tập đoàn này.

Như vậy, sau quyết định của TAND Cấp cao tại TP HCM vào ngày 6/9 “hủy bản án sơ thẩm của TAND tỉnh Bình Dương, đình chỉ giải quyết vụ tranh chấp hợp đồng hợp tác kinh doanh giữa bà Thảo và ông Vũ đối với Công ty cổ phần Cà phê hòa tan Trung Nguyên” thì đây là vụ kiện thứ hai của bà Thảo có liên quan đến Trung Nguyên đã được xét xử sơ thẩm xong trong tháng 9.

Trung Nguyên ra đời tại Thành phố Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk vào năm 1996 do vợ chồng ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo cùng sáng lập, sở hữu. 

Tháng 4/2015, ông Đặng Lê Nguyên Vũ bãi nhiệm chức danh Phó tổng giám đốc Thường trực của bà Thảo tại Tập đoàn Trung Nguyên.

Về phía bà Thảo, năm 2015, sau khi mất quyền kiểm soát tại Trung Nguyên, bà đã xây dựng một thương hiệu mới - King Coffee - với chiến lược phát triển từ quốc tế về Việt Nam.

Sau hơn 6 tháng kể từ ngày ra mắt King Coffee tại Mỹ, sản phẩm này đã có mặt tại các thị trường cà phê lớn của thế giới như Trung Quốc, Mỹ, Nhật Bản, Nga, Singapore, Hàn Quốc….

Tháng 7/2017, King Coffee chính thức xuất hiện tại thị trường nội địa với hệ thống nhà phân phối ở khắp 63 tỉnh thành.

Theo Vnexpress

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục