5 đặc điểm của người đàn ông giàu thực sự

Đàn ông giàu có thường không nói về tiền khi gặp bạn bè, không khoe đã có bao nhiêu căn nhà, xe họ đi tốt thế nào...
5 đặc điểm của người đàn ông giàu thực sự

Nhiều người càng giàu càng kín tiếng, ví dụ như người sáng lập Facebook Mark Zuckerberg hiện lái một chiếc xe Volkswagen giá khoảng 30.000 USD.

Hay tỷ phú Bill Gates đeo chiếc đồng hồ giá trị khoảng 10 USD. Warren Buffett sống trong ngôi nhà được mua với giá khoảng 30.000 USD vào năm 1958...

Tại sao những người giàu có lại sống đạm bạc như vậy? Charles A. Jaffe, một kỳ thủ nổi tiếng từng phát biểu rằng: "Đồng lương không quyết định sự giàu có của bạn, mà đó là do thói quen chi tiêu".

Đàn ông giàu có đều có chung 5 đặc điểm dưới đây:

1. Khi trò chuyện với mọi người, chủ đề họ nói đến không liên quan đến tiền

Đàn ông giàu có thường không nói về tiền khi họ gặp bạn bè. Họ không khoe đã có bao nhiêu căn nhà, xe họ đi tốt thế nào, nhà hàng nào nổi tiếng mà họ thường tới dùng bữa...

Họ cũng không cố khoe ra chiếc đồng hồ đắt tiền đeo ở tay, thậm chí giấu nó trong ống tay áo sơ mi.

Thay vì nói về tiền, họ thích trò chuyện với bạn bè về những chuyến đi, những hiện tượng xã hội thú vị, về những sở thích cá nhân...

Các cuộc trò chuyện ấy tràn đầy sự tích cực, lạc quan, không có sự mỏi mệt với cuộc sống hiện tại.

2. Đàn ông giàu tự tin, thẳng thắn

Đàn ông giàu có xu hướng tự tin hơn người thường, tuy nhiên không phải loại cảm giác rằng "Tôi là người có tiền". Đó chính là sự tự tin, bình tĩnh trong việc xử lý mọi vấn đề.

Họ không lộ rõ ra sự vui mừng hay buồn bã, không bị kiểm soát bởi các tác động từ bên ngoài. Thực tế, họ có những cách của riêng mình để giải quyết mọi vấn đề.

3. Đàn ông giàu có xu hướng chú ý tới sự sạch sẽ cá nhân

Hãy chú ý đến sự sạch sẽ của những người đàn ông giàu có, bằng cách nhìn bàn tay, móng tay của người đó. Bàn tay của những người này được chăm sóc tử tế, các móng tay sáng bóng, bàn tay mịn màng, thay vì nhìn thấy vết cáu bẩn.

Họ luôn rửa tay sạch sẽ, tóc không bao giờ bị nhờn, giày dép lúc nào cũng sáng bóng.

4. Đàn ông giàu có 'tâm bất biến', làm gì cũng nghĩ hai lần

Khi rơi vào những hoàn cảnh khác nhau, người giàu luôn bình tĩnh hơn người thường. Khi có việc khẩn cấp xảy ra, họ không hoảng sợ, lo lắng.

Họ suy nghĩ và quyết định mọi việc dựa trên phán đoán của mình. Họ cũng sẽ xem xét ưu, nhược điểm của mọi vấn đề và hướng dẫn những người khác giải quyết chúng hiệu quả.

5. Đàn ông giàu quan tâm nhiều hơn đến chất lượng cuộc sống

Đàn ông giàu có thể không hiểu thời trang nhiều như những người có chuyên môn trong lĩnh vực này, nhưng trong việc ăn mặc, họ hướng tới những chất liệu mang lại sự thoải mái.

Về phong cách, họ cũng lựa chọn sự đơn giản, phóng khoáng. 

Đối với khách sạn ở, họ tinh tế hơn người bình thường. Mọi thứ phải đầy đủ và sạch sẽ, vệ sinh.

Họ đam mê cuộc sống và trân trọng cuộc sống hơn những người bình thường, vì vậy họ sẽ không bao giờ ở trong một khách sạn bẩn thỉu, không chỉn chu.


Theo Vnexpress

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục