Yeah1 (YEG) sẽ mua tối đa 2 triệu cổ phiếu quỹ

(ĐTCK) HĐQT CTCP Tập đoàn Yeah1 (YEG – sàn HOSE) vừa thông qua phương án mua lại tối đa không quá 2 triệu cổ phiếu quỹ, tương đương 6,39% cổ phiếu đã phát hành, nhằm giảm lượng cổ phiếu đang lưu hành, hỗ trợ giao dịch, gia tăng giá trị cho cổ đông.
Yeah1 (YEG) sẽ mua tối đa 2 triệu cổ phiếu quỹ

Thời gian dự kiến giao dịch trong vòng 30 ngày kể từ ngày UBCK thông báo về việc nhận được đầy đủ tài liệu báo cáo mua lại cổ phiếu và sau 7 ngày làm việc kể từ ngày Công ty công bố thông tin. Phương thức giao dịch là khớp lệnh hoặc thỏa thuận.

Giá mua ủy quyền cho HĐQT quyết định tùy thuộc tình hình thực tế trên thị trường. Nguồn vốn để mua lại cổ phiếu quỹ là lợi nhuận sau thuế chưa phân phối và nguồn vốn chủ sở hữu khác đã được ĐHĐCĐ thông qua. CTCK được chủ định làm đại lý thực hiện giao dịch là CTCK TP. HCM (HSC).

Trước đó, vào tháng 3/2019, thời điểm cổ phiếu YEG giảm sâu, Yeah1 đã có đến 2 lần công bố thông tin liên quan đến việc mua cổ phiếu quỹ.

Cụ thể, khi cổ phiếu Yeah1 đã mất 30% giá trị trong tuần khi giảm từ 245.000 đồng/CP xuống còn 170.600 đồng/CP vào ngày 8/3, lượng dư bán sàn vẫn còn rất lớn khi đóng cửa phiên cuối tuần, Tập đoàn Yeah1 đã ra nghị quyết HĐQT dự kiến mua lại 600.000 cổ phiếu làm cổ phiếu quỹ theo giá thị trường tại thời điểm thực hiện giao dịch. Nguồn vốn mua cổ phiếu quỹ là từ lợi nhuận sau thuế chưa phân phối và thặng dư vốn cổ phần.

Tuy nhiên, tính đến ngày 18/3, sau 11 phiên giảm sàn liên tiếp kể từ sự cố kinh doanh trên YouTube, trên HOSE vẫn chưa có bản đăng ký mua cổ phiếu quỹ nào. Không có bản đăng ký mua cổ phiếu quỹ nào được HOSE công bố nhưng, Yeah1 lại tiếp tục đưa thêm bản Nghị quyết HĐQT nữa, đề ngày 18/3. Theo bản nghị quyết này, Yeah1 dự kiến đăng ký mua lại tối đa gần 3,13 triệu cổ phiếu, tương đương 9,999% số lượng cổ phiếu đang lưu hành.

Thông tin mua cổ phiếu quỹ của Yeah1 ít nhiều đã giúp cổ phiếu YEG ổn định, thậm chí đảo chiều tăng mạnh sau đó.

Tuy vậy, việc mua cổ phiếu quỹ của Yeah1 vẫn chưa được thực hiện. Công ty cho biết, sẽ tiến hành các thủ tục trình ĐHCĐ để phê duyệt phương án mua cổ phiếu quỹ tại cuộc họp ĐHCĐ năm 2019 dự kiến được tổ chức vào ngày 8/5/2019. Kế hoạch và lộ trình cụ thể sẽ được thông báo sau khi được ĐHCĐ thông qua và nhận được sự chấp thuận của UBCK.

Trên sàn chứng khoán, sau chuỗi ngày nằm sàn vào giữa tháng 3, cổ phiếu YEG đã rơi xuống mức giá 95.700 đồng/CP (giá đóng cửa phiên 20/3) và đã phục hồi lại mức giá trên 100.x.

Sang đầu tháng 5, cổ phiếu YEG tiếp tục đón nhận đợt xả mạnh và đã xác lập mức đáy tại 93.300 đồng/CP trong phiên 15/5 khi có tới 10 phiên giao dịch thiếu khởi sắc. Trong những phiên gần đây, YEG đã dần hồi phục trở lại và đóng cửa phiên 21/5 tăng nhẹ 0,57% lên mức 105.000 đồng/CP với khối lượng khớp lệnh 73.570 đơn vị.

T.T

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục