VNPT cơ bản hoàn thành việc kiểm kê tài sản để cổ phần hóa

(ĐTCK) Ông Phạm Đức Long, Tổng giám đốc Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) cho biết, theo kế hoạch năm 2019, VNPT sẽ thực hiện cổ phần hóa. Tập đoàn đã thành lập ban chuẩn bị và các tổ giúp việc thực hiện công việc này, ban chỉ đạo cổ phần hóa cũng đã được thành lập theo quyết định của Bộ Thông tin và Truyền thông.
VNPT cơ bản hoàn thành việc kiểm kê tài sản để cổ phần hóa

Ông Long cho biết, Tập đoàn có địa bàn hoạt động, trải dài khắp 63 tỉnh, thành phố, hơn 700 huyện, hơn 11.000 xã, khắp cả nước đều có “tài sản” của VNPT. Việc kiểm kê tài sản cũng như việc chuẩn bị các phương án cổ phần hóa là khối việc khổng lồ.

Tuy vậy, ngay từ những năm 2015, sau tái cơ cấu, VNPT nhận thức vấn đề quản lý đất đai hết sức quan trọng nên trước khi có quyết định cổ phần hóa, Tập đoàn đã tổ chức sắp xếp, rà soát lại toàn bộ các thủ tục về đất đai. Hiện nay, VNPT đã được phê duyệt phương án sử dụng đất.

Việc kiểm kê tài sản bao gồm thiết bị, nhà đất và hệ thống hầm, cống, cáp (cáp đồng và cáp quang) qua các thời kỳ, Tập đoàn đang phấn đấu hoàn thành trong quý IV này.

Thành Chung

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục