Vissan, việc thoái vốn tạm ngừng chờ chủ trương của Thành phố

(ĐTCK) Lãnh đạo Vissan cho biết, việc thoái vốn tại Công ty phải tạm dừng so với kế hoạch trước đây.
Vissan, việc thoái vốn tạm ngừng chờ chủ trương của Thành phố

Tại ĐHCĐ Công ty CP Việt Nam kỹ nghệ Súc sản (Vissan) diễn ra sáng nay (11/4), ông Nguyễn Ngọc An, Giám đốc Vissan cho biết, trong 2 năm sau chuyển sang cổ phần hóa, công ty đặt mục tiêu tái cơ cấu để giảm chi phí quản lý doanh nghiệp. Nhưng trong 3 năm đầu Vissan phải phân bổ 60 tỷ đồng lợi thế thương mại vào chi phí. Vissan cũng trích 32 tỷ đồng chi phí trợ cấp thôi việc và 20 tỷ đồng chi phí nghiên cứu khoa học.

"Nếu loại trừ 3 khoản chi phí lớn này thì chi phí quản lý doanh nghiệp nhỏ chứ không lớn", ông An nhấn mạnh.

Còn theo ông Nguyễn Phúc Khoa, Chủ tịch HĐQT Vissan  cho biết, trong năm 2017 và đặc biệt những tháng đầu năm 2018 Vissan nhận được văn bản của TP.HCM tạm ngừng việc tăng vốn hay giảm vốn của các công ty có vốn góp của TP.HCM.

"Như vậy việc thoái vốn không phụ thuộc chúng ta mà phụ thuộc chủ trương của Thành phố, chúng ta tiếp tục chờ đợi", ông Khoa cho biết.

Vissan, việc thoái vốn tạm ngừng chờ chủ trương của Thành phố ảnh 1

Năm 2017, Vissan đạt tổng doanh thu 4.600 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 179 tỷ đồng. Doanh thu tăng 18% trong khi lợi nhuận chỉ tăng 8%.

Theo dự báo của Vissan, năm 2018 giá heo hơi dự báo tăng và sản lượng thịt hao nhập khẩu sẽ tăng so với năm 2017 nhờ việc xóa bỏ thuế nhập khẩu thịt heo theo Hiệp định EVFTA và AEC. Ngoài ra, người tiêu dùng sẽ tăng sức mua thực phẩm tại các kênh hiện đại, thị trường bán lẻ được đánh giá còn nhiều tiềm năng để phát triển.

Thu Hương

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục