Vĩnh Hoàn (VHC): Xuất khẩu tháng 10 đạt mức cao kỷ lục hơn 700 tỷ đồng

(ĐTCK) Theo thông tin từ CTCP Vĩnh Hoàn (VHC), trong tháng 10 vừa qua, công ty ghi nhận doanh thu xuất khẩu tăng 51% so với cùng kỳ, đạt 31,5 triệu USD, tương đương hơn 700 tỷ đồng nhờ tăng sản lượng lẫn giá bán. Đây là tháng doanh thu cao kỷ lục trong hoạt động xuất khẩu của VHC trong năm 2017.

Lũy kế 10 tháng, doanh thu xuất khẩu của VHC đạt 247 triệu USD, tăng 8% so với cùng kỳ năm 2016, trong đó giá bán tăng 2% và sản lượng tăng 6% so với cùng kỳ.

Vĩnh Hoàn (VHC): Xuất khẩu tháng 10 đạt mức cao kỷ lục hơn 700 tỷ đồng ảnh 1

Theo VHC, trong tháng 8 và 9 vừa qua, doanh số từ xuất khẩu giảm do chậm trễ khi Chương trình thanh tra cá tra dơn của Mỹ đối với các nhà xuất khẩu vừa chính thức có hiệu lực từ đầu tháng 8.

Tuy nhiên, kể từ cuối tháng 9 và trong tháng 10, doanh thu bắt đầu tăng ổn định trở lại. Số lượng cơ sở kiểm tra nhập khẩu chính thức của FSIS, gọi là OIIE, tăng lên giúp giảm áp lực trong việc thiếu các OIIE khiến công tác kiểm tra chậm trễ trong thời gian đầu. 

Đáng chú ý, 10 tháng VHC ghi nhận tăng trưởng mạnh mẽ từ mảng collagen và gelatin với mức tăng hơn 732% và sản phẩm giá trị gia tăng 164% so với cùng kỳ, trong khi mặt hàng cá phi lê, chiếm hơn 85% giá trị xuất khẩu của VHC chỉ tăng trưởng nhẹ khoảng 2% so với cùng kỳ.

Về thị trường, VHC cho biết trong 9 tháng đầu năm, Công ty ghi nhận mức tăng trưởng mạnh mẽ ở một số thị trường như Hà Lan, Mexico, Nhật Bản, Tây Ban Nha, Trung Quốc. Trong đó, Trung Quốc đã vượt Anh trở thành thị trường xuất khẩu lớn thứ 2 của VHC chiếm 9% giá trị xuất khẩu, tăng hơn 3% so với cùng kỳ.

Trong khi đó, thị trường xuất khẩu lớn nhất hiện nay của VHC vẫn là Mỹ chiếm 57,5% doanh thu, giảm gần 2% so với cùng kỳ năm ngoái.

VHC cũng cho biết thêm, trong cùng thời gian, Công ty đã có thêm 5 khách hàng từ Bangladesh, Séc, Ả Rập Saudi, UAE, Malaysia.

Ngọc Nhi

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục