Vĩnh Hoàn (VHC) góp 300 tỷ đồng thành lập công ty mới sau khi giảm sở hữu tại Vạn Đức Tiền Giang

(ĐTCK) HĐQT CTCP Vĩnh Hoàn (VHC) vừa công bố nghị quyết về việc góp vốn thành lập Công ty TNHH MTV Thực phẩm Vĩnh Phước với vốn điều lệ đăng ký là 300 tỷ đồng.
Vĩnh Hoàn (VHC) góp 300 tỷ đồng thành lập công ty mới sau khi giảm sở hữu tại Vạn Đức Tiền Giang

Công ty có địa chỉ tại xã An Nhơn, huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp. Lĩnh vực kinh doanh chính của công ty là chế biến bảo quản thủy sản và các sản phẩm từ thủy sản. Người đại diện pháp luật của công ty cũng là đại diện của Vĩnh Hoàn quản lý phần vốn góp là bà Lê Thị Sáu.

Bà Sáu đã có thời gian làm việc tại VHC hơn 18 năm và hiện đang là Tổng giám đốc Công ty TNHH Lương thực Vĩnh Hoàn 2, công ty con do VHC sở hữu 99,3% vốn.

Được biết, trước đó vào khoảng tháng 2/2018, VHC đã phát hành tăng vốn điều lệ cho công ty TNHH MTV Chế biến thực phẩm xuất khẩu Vạn Đức Tiền Giang từ 305 tỷ đồng lên hơn 872 tỷ đồng cho một nhà đầu tư nước ngoài. Qua đó, giảm tỷ lệ sở hữu của VHC tại công ty này là 35%.

Theo lãnh đạo của VHC, dù thoái vốn nhưng mối quan hệ kinh doanh, bán hàng và công ty quản lý tại vạn Đức Tiền Giang không bị xáo trộn. Với tỷ lệ sở hữu hiện tại, kết quả kinh doanh của Vạn Đức Tiền Giang sẽ không còn được hợp nhất vào báo cáo tài chính của công ty mẹ VHC mà chỉ được ghi nhận dưới hình thức công ty liên doanh, liên kết.

Cũng theo cập nhật của VHC, tính đến hết tháng 7, Công ty đạt giá trị xuất khẩu 146 triệu USD, tương đương khoảng 3.370 tỷ đồng (không bao gồm Vạn Đức Tiền Giang), tăng 14% so với cùng kỳ năm ngoái. Riêng trong tháng 7, Công ty đạt doanh thu cao kỷ lục khoảng 37 triệu USD, tăng 36% so với cùng kỳ năm 2017.

Công ty cho biết ngoại trừ tháng 2 (vướng kỳ nghỉ Tết) và tháng 6 (kích cỡ cá không đáp ứng nhu cầu) thì các tháng còn lại đều ghi nhận kết quả tăng trưởng ở mức cao so với cùng kỳ.

Trên sàn, giá cổ phiếu VHC đã đạt mức tăng hơn 33% trong vòng 3 tháng từ 60.000 đồng/cổ phiếu lên mức 80.800 đồng/cổ phiếu, kết phiên 11/9. So với đầu năm, thị giá cổ phiếu VHC đã tăng hơn 50%. 

Ngọc Nhi

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục