Viglacera xúc tiến xuất khẩu sang Indonesia

(ĐTCK) Viglacera sẽ xuất khẩu các sản phẩm gạch ốp lát sang thị trường Indonesia với tổng giá trị khoảng 8 triệu USD/năm.
Các nhà lãnh đạo Việt Nam và Indonesia chứng kiến lễ ký kết hợp tác giữa Viglacera và PT Arwana Citramulia Tbk Các nhà lãnh đạo Việt Nam và Indonesia chứng kiến lễ ký kết hợp tác giữa Viglacera và PT Arwana Citramulia Tbk

Nhân dịp cùng đoàn doanh nghiệp Việt Nam tháp tùng Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm Cộng hòa Indonesia từ ngày 27 đến 28/6, Tổng công ty Viglacera đã ký kết hợp đồng nguyên tắc về việc hợp tác xuất  nhập khẩu với PT Arwana Citramulia Tbk (Arwana) - tập đoàn hàng đầu về vật liệu xây dựng của Indonesia.

Theo đó, Viglacera sẽ xuất khẩu các sản phẩm gạch ốp lát sang thị trường Indonesia với tổng giá trị khoảng 8 triệu USD/năm. Đây là hợp đồng đầu tiên giữa 2 doanh nghiệp.

Là doanh nghiệp lớn nhất và đóng vai trò quan trọng trong ngành sản xuất vật liệu xây dựng Việt Nam , Viglacera luôn coi trọng công tác xuất khẩu sản phẩm vật liệu xây dựng. Những năm qua, dù gặp sự cạnh tranh gay gắt và ảnh hưởng của khủng hoảng kinh tế thế giới, nhưng doanh số xuất khẩu của Viglacera vẫn tăng trưởng ở các thị trường truyền thống như Thái Lan, Nga, Đài Loan, Myanmar, Campuchia, Lào, Malaysia...

Với mục tiêu tăng trưởng doanh số xuất khẩu 25%/năm, đưa doanh số xuất khẩu toàn Tổng công ty tới năm 2015 đạt 75 triệu USD, ngoài việc giữ vững và phát triển những thị trường truyền thống như Nga, Đài Loan và một số thị trường ASEAN, Viglacera sẽ hướng tới các thị trường tiềm năng như Trung Đông, Ấn Độ, châu Phi và Mỹ La Tinh. Bên cạnh đó, việc thâm nhập sâu và vững chắc vào một số thị trường cao cấp như Australia, Hàn Quốc, Nhật Bản và EU, cũng như từng bước xâm nhập thị trường Hoa Kỳ cũng là một trong những chiến lược được đặc biệt chú trọng.

Việc ký kết với doanh nghiệp đứng đầu về sản xuất vật liệu xây dựng tại Indonesia để xâm nhập vào thị trường này đã khẳng định một lần nữa những định hướng và chiến lược đúng đắn trong công tác xuất khẩu của Viglacera.

P.Lan
P.Lan

Tin cùng chuyên mục