Viglacera sẽ khó xử trong chuyện tăng vốn

(ĐTCK) Tổng công ty Viglacera – CTCP đang thực hiện các thủ tục tăng vốn từ 2.645 tỷ đồng lên 3.070 tỷ đồng theo Nghị quyết ĐHCĐ đã thông qua tháng 11/2015.
Ảnh Internet Ảnh Internet

Cụ thể, Viglacera sẽ phát hành 42,5 triệu cổ phần (tương đương 16,7% tổng số lượng cổ phần đang lưu hành của Tổng công ty), với giá chào bán dự kiến 10.600 đồng/CP. Số vốn huy động được dự kiến để thực hiện các dự án kính low-e Bình Dương, nhà thu nhập thấp Đặng Xá, Khu công nghiệp Phú Hà, bổ sung vốn lưu động cho Tổng công ty.

Hình thức chào bán cổ phần ra công chúng thông qua đại lý phát hành. Trong trường hợp số lượng cổ phiếu đăng ký mua lớn hơn số lượng cổ phiếu chào bán, cổ phiếu sẽ được ưu tiên phân phối cho nhà đầu tư đăng ký mua cổ phiếu với số lượng lớn hơn.

Được biết, cổ đông hiện hữu đã từ chối quyền ưu tiên mua cổ phần mới phát hành theo phương án này. Giá đấu thành công trong đợt IPO ngày 20/2/2014 của Viglacera là 10.300,7 đồng/CP. Trong khi, hiện nay, cổ phiếu VGC đang giao dịch trên UPCoM với giá 9.400 đồng/CP, thanh khoản rất thấp chỉ đạt vài nghìn đơn vị/phiên.

Bên cạnh việc chào bán ra công chúng, Tổng công ty còn có kế hoạch bán cổ phần cho NĐT chiến lược nước ngoài ngay sau khi cổ phần hóa, song từ đó đến nay, Viglacera vẫn chưa thực hiện được. Một trong các lý do, theo nhận xét của giới phân tích, là NĐT nước ngoài muốn mua tỷ lệ lớn để có tiếng nói trong doanh nghiệp, trong khi Viglacera và đại diện phần vốn Nhà nước chưa sẵn sàng với việc “mở cửa” này.

P.Lan

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục