Viglacera phát triển con người, đào tạo nhân lực đạt tiêu chuẩn Anh

(ĐTCK)Là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh vật liệu xây dựng tại Việt Nam, Tổng công ty Viglacera luôn giữ vững phong độ trong lĩnh vực này, đồng thời khẳng định vị thế là nhà đầu tư uy tín, thành công trong lĩnh vực bất động sản và khu công nghiệp. 
Sau khi tốt nghiệp, các học viên của Viglacera sẽ được Viglacera đánh giá và đề xuất lên OFQUAL để cấp Chứng chỉ nghề quốc tế do Chính phủ Anh công nhận Sau khi tốt nghiệp, các học viên của Viglacera sẽ được Viglacera đánh giá và đề xuất lên OFQUAL để cấp Chứng chỉ nghề quốc tế do Chính phủ Anh công nhận

Một trong những bí quyết tạo nên thành công kể trên là luôn đặt công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực lên hàng đầu.

Trường Cao đẳng nghề Viglacera đã phát huy vai trò dẫn đầu trong lĩnh vực đào tạo nghề sản xuất vật liệu xây dựng tại Việt Nam; chuyên cung cấp các chương trình đào tạo, nhân lực chất lượng cao cho doanh nghiệp trong và ngoài Tổng công ty.

Dưới sự hỗ trợ của Hội đồng Anh Việt Nam, Tổng công ty Viglacera đã hợp tác với Proskills UK Group tăng cường đào tạo và phát triển kỹ năng nghề theo tiêu chuẩn quốc tế trong lĩnh vực vật liệu xây dựng. Proskills UK Group là một tổ chức phát triển kỹ năng và cấp bằng chuyên môn cho các ngành công nghiệp, có ảnh hưởng lớn về giáo dục và đào tạo kỹ năng nghề chất lượng tại Anh quốc và quốc tế. Điểm nổi bật của Proskills UK Group là tập trung giúp đỡ doanh nghiệp giải quyết các ưu tiên về nâng cao năng suất và cải thiện khả năng cạnh tranh, đồng thời phát triển kỹ năng và dịch vụ đào tạo cho người lao động.

Sáng ngày 20/6/2016, Trường Cao đẳng Nghề Viglacera chính thức được OFQUAL, cơ quan giám sát bằng cấp và quy chế thi của Chính phủ Anh cấp giấy phép thành lập “Trung tâm đánh giá nghề Viglacera”, thông qua Proskills UK. Các học viên của Viglacera sau khi tốt nghiệp sẽ được Viglacera đánh giá và đề xuất lên OFQUAL để cấp Chứng chỉ nghề quốc tế do Chính phủ Anh công nhận, mở ra cánh cửa làm việc với các tổ chức, doanh nghiệp tại các quốc gia khác trong khu vực như Sigapore, Malaysia, Thailand, Hongkong, Australia, New Zealand...

Viglacera phát triển con người, đào tạo nhân lực đạt tiêu chuẩn Anh ảnh 1

Trường Cao đẳng nghề Viglacera đã phát huy vai trò dẫn đầu trong lĩnh vực đào tạo nghề sản xuất vật liệu xây dựng tại Việt Nam 

Bên cạnh đó, Trung tâm đánh giá nghề Viglacera đã được OFQUAL, thông qua tổ chức cấp bằng Proskills, cấp chứng chỉ hành nghề “Đánh giá năng lực theo tiêu chuẩn kỹ năng quốc tế”. Như vậy, Viglacera đã hoàn thành nhiệm vụ do Tổng cục Dạy nghề, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội giao với một tầm cao mới, trở thành tổ chức đào tạo và cấp giấy chứng chỉ đào tạo nghề quốc tế hàng đầu, không chỉ trong khu vực ASEAN mà còn vươn ra tầm khu vực và thế giới.

Hoạt động hợp tác của Tổng công ty Viglacera và Proskills UK Group đã đóng góp vào việc thực hiện Chiến lược dạy nghề 2011 - 2020 của Chính phủ, đặc biệt trong các mục tiêu phát triển chương trình, giáo trình, gắn kết dạy nghề với thị trường lao động và sự tham gia của doanh nghiệp, đẩy mạnh hợp tác quốc tế về dạy nghề. Hợp tác hai bên sẽ đem đến nguồn nhân lực đạt chuẩn quốc tế cho nhóm ngành vật liệu xây dựng tại Việt Nam và tiến xa hơn là cho các doanh nghiệp trong khu vực. Đồng thời sẽ đánh dấu một bước ngoặt mới trong đào tạo nghề sản xuất vật liệu xây dựng.        

- Giao dịch trên thị trường UPCoM, cổ phiếu VGC của Tổng công ty Viglacera hiện đạt thị giá  15.000 đồng/CP, tăng 68,5% so với đầu năm. VGC là một trong những cổ phiếu thanh khoản nhất trên thị trường UPCoM.

- Kết quả kinh doanh tích cực của Tổng công ty đã tạo nên sức hút cho cổ phiếu VGC đối với nhà đầu tư trong và ngoài nước. Doanh thu bán hàng năm 2015 của VGC đạt hơn 8.000 tỷ đồng, tăng 78,8% so với năm trước, lợi nhuận sau thuế đạt 406,5 tỷ đồng, tăng 52,5% so với năm trước, trong đó lợi nhuận sau thuế cổ đông công ty mẹ đạt 328 tỷ đồng, tăng 51% năm trước. 5 tháng đầu năm nay, Tổng công ty đạt 284 tỷ đồng lợi nhuận, tăng 26% so với cùng kỳ. Tất cả các chỉ tiêu chính đều tăng trưởng so với thực hiện cùng kỳ và cao hơn kế hoạch đặt ra.

Hoàng Vinh

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục