Vietjet sẽ sớm khai thác các đường bay tới Nhật Bản

(ĐTCK) Tối 8/9, tại TP.HCM, Phó Tổng giám đốc Vietjet Nguyễn Thị Thúy Bình là diễn giả trong chương trình Giao lưu kinh tế Việt Nam – Nhật Bản (Business Matching Vietnam – Japan). Đây là một sự kiện ý nghĩa trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao hai nước. Sự kiện có sự tham dự của ông Nguyễn Thành Phong - Chủ tịch Ủy ban Nhân dân TP.HCM và ông Kawaue Junichi - Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại TP.HCM.
Bà Nguyễn Thị Thúy Bình – Phó Tổng giám đốc Vietjet thu hút khách mời với các thông tin thú vị Bà Nguyễn Thị Thúy Bình – Phó Tổng giám đốc Vietjet thu hút khách mời với các thông tin thú vị

Phát biểu tại sự kiện, Uỷ viên TW Đảng, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cho biết năm qua đã có hơn 1.100 dự án Nhật Bản đầu tư vào thành phố. Sự cải thiện, tạo dựng môi trường đầu tư cạnh tranh, các chính sách ưu đãi, thuận tiện cho các doanh nghiệp nước ngoài, đặc biệt là Nhật Bản đã giúp các hoạt động giao lưu kinh tế diễn ra mạnh mẽ, tạo nên môi trường đầu tư sôi động, hiệu quả và ý nghĩa cho thành phố.

Tại buổi giao lưu kinh tế, Vietjet nhận được nhiều sự quan tâm với các thành tích đóng góp vào tăng trưởng du lịch và kinh tế của TP HCM, của Việt Nam cũng như trong khu vực.

Bà Nguyễn Thị Thúy Bình - Phó Tổng giám đốc Vietjet chia sẻ: “Nhật Bản sẽ là đất nước điểm đến mới nhất của Hãng bên cạnh 10 quốc gia và vùng lãnh thổ khu vực mà Vietjet đã phủ mạng bay, với mong muốn sẽ đóng góp vào sự tăng trưởng du lịch, đầu tư kinh tế giữa Việt Nam và Nhật Bản. Tôi rất vui mừng khi 3 đường bay mới của hãng: Hà Nội – Osaka, TP.HCM – Osaka, Hà Nội – Tokyo (Narita) của Vietjet sẽ lần lượt khai thác vào 8/11, 14/12/2018 và 11/1/2019 đúng vào dịp kỷ niệm 45 năm quan hệ ngoại giao hai nước”.

“Đây là 3 đường bay đầu tiên bắt đầu cho một kế hoạch mở rộng mạng bay đến các điểm đến khác tại Nhật Bản, mang lại nhiều lựa chọn du lịch và đầu tư cho người dân Việt Nam, và các cơ hội du lịch Việt Nam cho người dân Nhật Bản” – Bà Bình chia sẻ.

“Sushi đã trở thành món ăn yêu thích của người dân Việt Nam cũng như Phở đối với người dân Nhật Bản. Những chuyến bay sẽ làm cho Nhật Bản – Việt Nam trở nên gần hơn. Người dân và văn hoá của hai nước cùng gần nhau hơn. Với mạng bay rộng và tăng trưởng tần suất của các Hãng hàng không, với thời gian bay chỉ 4-5 tiếng, dự báo lượt khách đi lại bằng đường hàng không giữa hai nước sẽ có mức tăng trưởng 2 con số trong 2 năm tới”, bà Bình chia sẻ thêm tại buổi giao lưu.

Tại sự kiện, ông Shigeru Amakawaya - Tổng giám đốc Japan Airlines Việt Nam cũng cho biết trong tương lai du học sinh và lao động trình độ cao là những đối tượng tạo nên sự sôi động trong việc đi lại bằng đường hàng không giữa Việt Nam và Nhật Bản. Ông hy vọng Vietjet sẽ tiếp tục mở các đường bay tới nhiều địa phương khác nhau của Nhật Bản để góp phần phát triển du lịch và thúc đẩy sự giao lưu, hợp tác hơn nữa giữa hai quốc gia.

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục