Vietjet ký kết thoả thuận hợp tác với Boeing

(ĐTCK) Biên bản hợp tác giữa Vietjet và Tập đoàn chế tạo máy bay Mỹ Boeing được ký kết trong khuôn chuyến thăm Hoa Kỳ lần đầu tiên của Tổng bí thư Ban chấp hành Trung ương Đảng Cộng Sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng, kỷ niệm 20 năm bình thường hoá quan hệ giữa Việt Nam và Hoa Kỳ, ngày 8/7/2015.
Vietjet ký kết thoả thuận hợp tác với Boeing

Ông Nguyễn Thanh Hùng, Phó chủ tịch HĐQT Vietjet và ÔngStanley Roth, Phó chủ tịch quan hệ chính phủ toàn cầu của Boeing đại diện hai bên ký kết biên bản có tính bước ngoặc này trước sự chứng kiến của Tổng Bí Thư.

Theo đó, MOC lần này sẽ là tiền đề cho Vietjet hợp tác, nghiên cứu và xem xét mở rộng đội bay của mình với các dòng máy bay hiện đại của Boeing đi kèm với các thiết bị và dịch vụ hỗ trợ liên quan.

Ngoài ra, hãng chế tạo máy bay hàng đầu của Mỹ và Vietjet cũng sẽ hợp tác chặt chẽ hơn trên nhiều lĩnh vực khác như kế hoạch phát triển đội bay, phát triển thương mại, đào tạo và quản lý bay, truyền thông, thương hiệu và tài chính.

Sự tăng trưởng vượt bậc của Vietjet trong những năm gần đây khiến số lượng 107 chiếc tàu bay các loại mà hãng đã đặt hàng với Airbus sẽ không đủ cho nhu cầu hoạt động của hãng. Vietjet hiện tại vận hành đội bay gồm 25 tàu bay A320 và A321 và dự kiến sẽ tăng lên 29 tàu bay hết năm 2015. Vừa qua hãng đã đặt hàng thêm 6 tàu bay A321 mới tại Paris Air Show 2015 và sẽ nhận tàu vào năm 2017.

Boeing hiện là Tập đoàn hàng không vũ trụ lớn nhất thế giới và là một trong những nhà sản xuất tàu bay hàng đầu trên thế giới. Tập đoàn hiện có danh mục khách hàng rộng khắp 150 quốc gia và hơn 10.000 máy bay đang hoạt động trên khắp thế giới với các mảng kinh doanh chính như tàu bay, vệ tinh, vũ khí, hệ thống phòng vệ điện tử, hệ thống phóng, các hệ thống thông tin liên lạc tiên tiến khác và đào tạo hậu cần hàng không.

Hoài Nam

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục